EVN hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện

PC Hòa Bình: Gấp rút triển khai giảm giá điện và tiền điện cho khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19

Thứ bảy, 7/8/2021 | 13:56 GMT+7
Thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Hòa Bình đã triển khai thực hiện giảm giá điện và tiền điện đợt 3, đợt 4 cho khách hàng bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.
 
Cán bộ, công nhân viên Điện lực Lương Sơn rà soát đối tượng, khẩn trương triển khai thực hiện giảm giá điện, tiền điện đợt 4 cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
 
Đối tượng áp dụng đợt 4 là khách hàng sử dụng điện sinh hoạt tại huyện, thành phố tại thời điểm 30/7/2021 đang thực hiện giãn cách xã hội trên toàn địa bàn theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Mức hỗ trợ giảm 15% tiền điện trước thuế đối với những hóa đơn có mức tiêu thụ điện sinh hoạt đến 200 kWh/tháng. Giảm 10% tiền điện trước thuế đối với những hóa đơn có mức tiêu thụ điện sinh hoạt lớn hơn 200 kWh/tháng. Thời gian áp dụng trong 2 tháng, tại kỳ hóa đơn tháng 8 và tháng 9/2021.
 
Ông Nguyễn Phúc Thịnh, Giám đốc Công ty Điện lực Hoà Bình cho biết: Để người dân và khách hàng nắm bắt được thông tin về giảm giá điện và tiền điện, công ty đã thông báo cho các đối tác thu hộ (ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán, tổ dịch vụ điện nông thôn) biết về phương pháp tính toán, nội dung thay đổi giá. Giảm tiền điện trên bản thể hiện của hóa đơn tiền điện, biên nhận thanh toán để nắm biết, giải thích cho khách hàng. Đồng thời, bố trí bộ phận giao dịch khách hàng nắm chắc nghiệp vụ để giải đáp, xử lý kịp thời, chính xác thắc mắc của khách hàng. Tuyệt đối không để xảy ra sai sót làm ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ, uy tín của tập đoàn, tổng công ty cũng như gây nên sự phản ứng không cần thiết của khách hàng. Khi tiếp nhận ý kiến của khách hàng liên quan đến chỉ số, hóa đơn tiền điện, Giám đốc các Điện lực phải kịp thời kiểm tra, xác minh và trả lời khách hàng thỏa đáng trong vòng 24h. Các hóa đơn, giấy biên nhận thanh toán nếu sai, hỏng phải được rà soát sửa chữa kịp thời.
 
Để triển khai đồng bộ và đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, Công ty đã giao Phòng Công nghệ thông tin thực hiện việc cập nhật phần mềm thu tiền, đảm bảo hiển thị đầy đủ thông tin hỗ trợ giảm giá bán điện, giảm tiền điện để khách hàng nắm, biết; bố trí nhân sự hỗ trợ các Điện lực kịp thời xử lý lỗi phát sinh của hệ thống CMIS, chấm nợ online, cổng thanh toán tiền điện. Đồng thời giao Phòng Kinh doanh hướng dẫn, triển khai thực hiện hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện; theo dõi, cập nhật kịp thời các văn bản hướng dẫn của Bộ Công Thương, EVN, EVNNPC về việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện để triển khai tới các đơn vị. Đồng thời theo dõi, cập nhật kịp thời những phát sinh trong quá trình thực hiện để hướng dẫn, giải quyết vướng mắc của các đơn vị.
 
Công ty Điện lực Hòa Bình cũng đã tính toán, bố trí đầy đủ nhân lực để phối hợp các Điện lực tổ chức tiếp nhận, giải quyết, phản hồi kịp thời kiến nghị, thắc mắc liên quan đến việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng. Đôn đốc các đơn vị kịp thời xử lý yêu cầu của khách hàng liên quan đến hoá đơn tiền điện, chỉ số công tơ.
 
Được biết, trước đó, Công ty Điện lực Hoà Bình đã triển khai giảm giá điện đợt 3, thực hiện được 2 kỳ hóa đơn (tháng 6 và tháng 7/2021) có 204 khách hàng được giảm giá điện và tiền điện, tương ứng với 2,6 tỷ đồng. Ước tính cả đợt khoảng 7,1 tỷ đồng. Dự kiến trong đợt 4 này có khoảng 27 nghìn khách hàng thuộc địa bàn huyện Lương Sơn được giảm tiền điện trong 2 tháng với gần 3 tỷ đồng.
 
 
Theo: Báo HàTĩnh