PC Khánh Hòa: Đồng hành cùng các doanh nghiệp khôi phục lại hoạt động du lịch

Thứ năm, 28/10/2021 | 09:13 GMT+7
Các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đang từng bước hoạt động trở lại trong trạng thái bình thường mới.
Công nhân PC Khánh Hòa thi công cải tạo lưới điện trước khách sạn Luxury Nha Trang.
 
Đồng hành cùng các đơn vị vượt qua giai đoạn khó khăn này, PC Khánh Hòa vừa tiếp tục thực hiện tốt việc kiểm soát, phòng chống dịch Covid 19, vừa tập trung triển khai các giải pháp đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục và an toàn.
 
Theo kế hoạch của UBND tỉnh Khánh Hòa, từ ngày 16/10/2021, các cơ sở lưu trú, doanh nghiệp kinh doanh lữ hành và các khu, điểm tham quan du lịch đảm bảo thích ứng an toàn với dịch Covid-19 được đón khách du lịch nội địa có thẻ xanh, thẻ vàng Covid-19. Đặc biệt, ngành du lịch Khánh Hòa sẽ tạo điều kiện tối đa để các doanh nghiệp lữ hành TP. Hồ Chí Minh đưa khách đến tham quan nghỉ dưỡng ở Nha Trang - Khánh Hòa kể từ ngày 1/11/2021. Được biết, tỷ lệ tiêm vắc xin phòng Covid-19 của Khánh Hòa đạt khá cao (100% người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm mũi 1, 45% được tiêm mũi 2), rất thuận lợi cho việc khôi phục hoạt động du dịch.
 
Để đảm bảo cung cấp điện góp phần phục hồi và tăng trưởng kinh tế, ngoài tiếp tục thực hiện công tác bảo trì lưới điện để nâng cao chất lượng điện năng, độ tin cậy cung cấp điện, giảm thiểu số lần cắt điện và sự cố lưới điện do công tác, PC Khánh Hòa còn tăng cường đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình cải tạo, đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn lưới điện trên địa bàn.
 
Theo đó, tính đến 30/9/2021, Công ty đã hoàn thành thi công 43 công trình sửa chữa lớn với tổng giá trị thực hiện là 38,36 tỷ đồng. Mặt khác, năm 2021, Hội đồng quản trị Công ty đã phê duyệt nguồn vốn đầu tư xây dựng với tổng mức đầu tư thuần là 284,830 tỷ đồng (Lưới điện 110 kV: 37,202 tỷ đồng; Lưới điện trung hạ áp: 200,973 tỷ đồng; Đầu tư khác: 46,655 tỷ đồng). Đến hết quý 3/2021, tổng giá trị thực hiện cho công tác này là 164 tỷ đồng và đang tiếp tục tăng cường triển khai thi công theo đúng kế hoạch đề ra.
Đội Hotline PC Khánh Hòa đang vệ sinh lưới đảm bảo cấp điện an toàn trước khách sạn Novotel Nha Trang.
 
Trước đó, để góp phần chia sẻ với những khó khăn trong sản xuất kinh doanh của các khách hàng sử dụng điện là cơ sở lưu trú du lịch bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19 trên địa bàn tỉnh, PC Khánh Hòa đã nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công thương về việc triển khai phương án hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện; khẩn trương phối hợp cùng Sở Du lịch để xác nhận các khách sạn, cơ sở lưu trú du lịch đủ điều kiện được chuyển đổi giá điện từ giá kinh doanh dịch vụ sang giá sản xuất. Tổng cộng trong năm 2020 và lũy kế đến tháng 09/2021, số tiền các cơ sở lưu trú đang hoạt động tại địa phương được PC Khánh Hòa hỗ trợ giá điện là 113 tỷ đồng.
 
Xác định nhiệm vụ của các tháng cuối năm 2021 còn nhiều khó khăn, thách thức, song PC Khánh Hòa đã đặt các mục tiêu phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ kế hoạch Tổng công ty Điện lực miền Trung EVNCPC và Hội đồng quản trị Công ty giao, đồng thời tăng cường công tác quản lý kỹ thuật, quản lý vận hành, đảm bảo cung ứng điện an toàn, tin cậy, phục vụ tốt các nhu cầu sử dụng điện tại địa phương.
Theo: CPC