Hiện, chương trình này được triển khai trên 2 địa bàn: huyện miền núi Khánh Vĩnh (Điện lực Khánh Vĩnh) và huyện đồng bằng Diên Khánh (Điện lực Diên Khánh).
Với mục tiêu chất lượng phải gắn liền với thông tin thực tiễn, thời gian qua, PC Khánh Hòa đã chú trọng tập trung các nguồn lực đảm bảo chất lượng sản xuất gắn liền thực tế bao gồm: Thông tin từ hình ảnh, thông tin từ người dân, thông tin từ mã điểm đo điện, tọa độ cột điện, hệ thống đo đếm...
Theo đó, PC Khánh Hòa đã xây dựng kế hoạch phù hợp cho từng điện lực trên cơ sở tình hình thực tế của đơn vị gồm: Địa bàn quản lý, số lượng khách hàng, nhân sự thực hiện… Qua đó, các đơn vị đã có phương án phân bổ thời gian, thiết bị, nhân công thực hiện cho lưới điện hạ áp, lưới điện trung thế cho từng khu vực nông thôn và thành thị.
Để xác định thông tin của một khách hàng sử dụng điện, nhân viên PC Khánh Hòa phải đến tại vị trí công tơ của khách hàng để thu thập các thông tin: vị trí số cột, số trụ, trạm, lộ trình, chụp hình ảnh công tơ…
Sau khi xác nhận các thông tin này trên máy tính bảng, nhân viên thu thập thông tin tiếp tục thực hiện các thao tác theo quy định nhằm đồng bộ dữ liệu về Hệ thống quản lý thông tin khách hàng CMIS 3.0. Sau thao tác này, thông tin khách hàng sẽ được cập nhật trên chương trình giúp người quản lý có thể tìm kiếm, xác định vị trí khách hàng nhanh chóng và chính xác.
Để đạt được thông tin chuẩn xác, nhất là trong điều kiện thời tiết bất lợi như: mưa lớn, ngập lụt kéo dài trên địa bàn toàn tỉnh, đơn vị đã phải tiến hành điều chỉnh kế hoạch, thay đổi phương án điều động, sắp xếp nhân sự sao cho phù hợp với thực tế.
Bên cạnh việc tận dụng triệt để các thiết bị sẵn có, điện lực cũng đã được Công ty hỗ trợ thêm các máy tính bảng, smartphone nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng khi nhiều anh em công nhân được huy động tham gia công việc. Ngoài ra, việc thu thập thông tin khách hàng đã được đơn vị triển khai một cách liên tục trong các ngày trong tuần, kể cả thứ Bảy, Chủ nhật.
Ông Nguyễn Cao Ký, Tổng Giám đốc PC Khánh Hòa cho biết: Thu thập thông tin hiện trường là một trong những chương trình trọng điểm được Tổng Công ty Điện lực miền Trung triển khai tại tất cả các công ty điện lực trực thuộc, trong đó có PC Khánh Hòa. Qua đó, nhằm đánh giá chính xác các chỉ số điện và đảm bảo chất lượng, dữ liệu trên thực tế. Xuất phát từ nhu cầu thực tế về quản lý thông tin khách hàng, công tơ, lưới điện và chất lượng cấp điện cho khách hàng, PC Khánh Hòa nói riêng, ngành điện nói chung đã và đang nỗ lực đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ mới vào sản xuất kinh doanh, quản lý điều hành; tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của khách hàng sử dụng điện.