Theo định hướng của Tổng Công ty điện lực miền Trung, đây là một trong những chương trình trọng điểm của năm 2018 đối với công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, được triển khai áp dụng từ ngày 12/06/2018 tại tất cả các Điện lực trực thuộc của PC Khánh Hòa.
Ứng dụng quản lý, thu thập thông tin hiện trường (EVNCPC - TTHT) được cài đặt trên máy tính bảng/smartphone sử dụng hệ điều hành Android để thực hiện thu thập hình ảnh, chuẩn xác thông tin khách hàng, chuẩn xác thông tin mã điểm đo, số cột, tọa độ cột, chuẩn xác thông tin hệ thống đo đếm…đáp ứng ngày càng cao nhu cầu quản lý thông tin khách hàng, quản lý lưới, chất lượng điện, giúp các đơn vị ngày càng hoàn thiện công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng.
Chương trình đào tạo đã triển khai nhiều nội dung liên quan đến ứng dụng EVNCPC - TTHT như: hướng dẫn cài đặt, hướng dẫn sử dụng thao tác ứng dụng để thu thập chuẩn hóa thông tin khách hàng cho lưới hạ thế, trung thế với hình ảnh các điểm đo, hệ thống đo đếm,…hiển thị trên nền bản đồ Google Maps.
Bên cạnh việc thu thập thông tin khách hàng, hỗ trợ ghi nhận thông tin sự cố bất thường tại hiện trường bằng hình ảnh, liên kết cung cấp dữ liệu với chương trình Spider GIS thì ứng dụng EVNCPC-TTHT còn hỗ trợ truy xuất thông tin từ các chương trình CMIS, PMIS, kho hồ sơ lưu trữ điện tử hợp đồng mua bán điện hiển thị ngay trên chương trình nghiệp vụ tại hiện trường ...
Tại buổi tập huấn, các đơn vị đã được hướng dẫn chi tiết và giải đáp các vướng mắc để có thể nhanh chóng đưa ứng dụng vào khai thác.
Theo đó, Điện lực Cam Lâm, Điện lực Vạn Ninh, Điện lực Cam Ranh – Khánh Sơn hoàn tất triển khai cho tất cả các trạm biến áp trước ngày 30/11/2018; đối với 05 điện lực còn lại hoàn thành trước ngày 20/12/2018.
Dự kiến đến cuối năm 2018, Phòng kinh doanh, Phòng kỹ thuật công ty sẽ nghiệm thu hoàn thành triển khai Ứng dụng EVNCPC - TTHT tại các Điện lực trực thuộc cho lưới điện hạ thế (mục CMIS) và lưới điện trung thế (mục PMIS).
Việc triển khai Ứng dụng quản lý, thu thập thông tin hiện trường EVNCPC-TTHT vào thực tiễn sẽ giúp PC Khánh Hòa hoàn thành mục tiêu thu thập, chuẩn xác thông tin khách hàng theo chương trình công tác năm 2018 của Tổng Công ty, đồng thời giúp đơn vị đẩy mạnh việc áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào hoạt động quản lý và khai thác mạng lưới, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.