Giới thiệu đơn vị

PC Kon Tum: Đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh

Thứ năm, 9/2/2023 | 09:23 GMT+7
Trong suốt quá trình xây dựng và trưởng thành, Công ty Điện lực (PC) Kon Tum luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, là một trong những đơn vị dẫn đầu trong các phong trào thi đua của tỉnh, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh ở địa phương.


Ảnh minh họa.

Là tỉnh miền núi, biên giới còn gặp nhiều khó khăn, điều kiện địa hình, khí hậu khắc nghiệt, giao thông hiểm trở, song những năm qua, PC Kon Tum luôn đáp ứng nhu cầu điện năng, tạo điều kiện phát triển sản xuất, giải quyết việc làm tại địa phương, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân. Để có được những thành quả như trên là cả một quá trình nỗ lực phấn đấu xây dựng và phát triển của động ngũ cán bộ, công nhân viên, người lao động của Công ty và sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tạo điều kiện hỗ trợ của các cấp, các ngành của tỉnh. Tính riêng trong năm 2022, sản lượng điện tiêu thụ đạt trên 508 triệu kWh, tốc độ tăng trưởng điện thương phẩm luôn đạt ở mức cao.


Những năm qua, công tác an sinh xã hội luôn được PC Kon Tum quan tâm. Ảnh: Đ.V.

Khi mới thành lập, nhờ sự phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan, PC Kon Tum đã tập trung thực hiện các dự án lớn như: Dự án năng lượng nông thôn từ vốn vay Ngân hàng thế giới và vốn khấu hao cơ bản của ngành điện với mức đầu tư lên đến 111,62 tỷ đồng, cấp điện cho các xã trên địa bàn tỉnh giai đoạn 1998 - 2005; Dự án cải tạo và phát triển lưới điện phân phối thị xã Kon Tum bằng vốn vay Ngân hàng phát triển Châu Á; Dự án cấp điện cho 101 thôn làng chưa có điện của Chính phủ cho tỉnh Kon Tum giai đoạn 2009- 2011; Cải tạo và nâng cấp lưới điện phân phối tỉnh Kon Tum từ vốn vay Ngân hàng tái thiết Đức.

Đến nay, hệ thống lưới điện do PC Kon Tum quản lý vận hành gồm 187,82 km đường dây 110kV; 7 trạm biến áp 110kV với tổng dung lượng 304 MVA, hơn 2.457 km đường dây trung thế và 1.735,2 km đường dây hạ thế; 2.289 trạm biến áp phân phối với tổng dung lượng 505,114 MVA, nguồn điện tại chỗ từ 31 nhà máy thủy điện vừa và nhỏ có tổng công suất lắp đặt 374,7 MW và 1.445 dự án khác có tổng công suất lắp đặt hơn 161 MWp.

Cùng các dự án lớn, được sự đầu tư của ngành Điện và sự quan tâm hỗ trợ của tỉnh, PC Kon Tum tập trung đầu tư, nâng cấp và hoàn thiện hệ thống lưới điện trên địa bàn. Đến nay, từ thành thị đến các vùng sâu, vùng xa, khu vực biên giới của tỉnh đều đã được tiếp cận ánh sáng của điện lưới Quốc gia. Có điện, chất lượng cuộc sống của người dân trên địa bàn tỉnh, nhất là các vùng đồng bào dân tộc thiểu số được nâng cao, góp phần vào công tác xóa đói giảm nghèo, bảo đảm an ninh- quốc phòng.

Ông Nguyễn Thanh Cao- nguyên Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum cho biết, đặc biệt ấn tượng về tốc độ phát triển cơ sở hạ tầng trong những năm qua đã tạo “đòn bẩy” thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Kon Tum, trong đó có ngành điện. Từ chỗ cả tỉnh chỉ có 1 nhà máy phát điện chạy bằng dầu Diesel cấp điện cho vài khu phố của thị xã Kon Tum sau ngày giải phóng, đến bây giờ, điện lưới quốc gia đã phủ kín các thôn, làng, hầu hết người dân được sử dụng điện, qua đó, giúp nâng cao nhận thức, đời sống văn hóa tinh thần của người dân.

Đến nay, 100% trạm biến áp 110kV trên địa bàn tỉnh đều được điều khiển từ xa thông qua Trung tâm điều khiển, các thiết bị đóng cắt trên lưới điện phân phối 22 kV đã được kết nối, thu thập dữ liệu và điều khiển đóng cắt từ xa qua hệ thống SCADA, giúp phát hiện sớm các sự cố lưới điện, giảm thời gian mất điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm tổn thất điện năng, tiết kiệm thời gian và đảm bảo an toàn cho người lao động. Đặc biệt, để làm hài lòng khách hàng và phục vụ người dân, PC Kon Tum đưa công nghệ thông tin ứng dụng vào hoạt động giao dịch, thanh toán tiền điện, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, thuận lợi hơn trong giao dịch.

Với phương châm “dịch vụ ngày càng tốt hơn”, PC Kon Tum thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ, đơn giản hóa và công khai các thủ tục cấp điện cũng như giải quyết kiến nghị, yêu cầu của khách hàng nhanh chóng, hiệu quả. Cán bộ, công nhân viên của công ty luôn giữ thái độ hòa nhã, nhiệt tình, ân cần khi tiếp xúc với đại diện các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân sử dụng điện. Chính điều này là sợi dây thắt chặt mối quan hệ gắn bó giữa công ty và khách hàng.

Ông Nguyễn Văn Hạnh - Giám đốc PC Kon Tum chia sẻ, dưới sự hỗ trợ của các cấp chính quyền cùng sự phối hợp của đối tác, khách hàng, kế thừa những thành tích đã đạt được, tập thể PC Kon Tum sẽ nỗ lực phấn đấu, đổi mới, sáng tạo và phát triển để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Tổng công ty Điện lực miền Trung giao hàng năm; đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế xã hội và an ninh- quốc phòng trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

PC Kon Tum nhiều năm liền được các cấp, ngành tôn vinh và đón nhận nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương Lao động hạng Ba (năm 1996), Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (năm 2016) và rất nhiều Cờ thi đua của UBND tỉnh.

Link gốc

Theo: Báo Kon Tum