
PC Kon Tum hỗ trợ kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa miễn phí hệ thống điện cho các hộ gia đình khó khăn.
Qua đó, không chỉ góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD&DVKH) mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp, tận tâm, nét đẹp văn hóa doanh nghiệp của đơn vị.
PC Kon Tum hiện quản lý, khai thác trên 121 km đường dây 35kV, trên 2.280 km đường dây 22kV, gần 18 km cáp ngầm; 2.470 TBA phân phối với tổng dung lượng 565 MVA; gần 2.000 km đường dây hạ áp, cung cấp điện phục vụ hơn 168.000 KH trên địa bàn toàn tỉnh, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện cho 100% hộ gia đình. Với mục tiêu nâng cao sự hài lòng của KH sử dụng điện, đơn vị đã chú trọng cải tạo, sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống lưới điện, đảm bảo vận hành ổn định, tin cậy; nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng và khắc phục sự cố, cấp điện cho KH trong thời gian nhanh nhất.
Trong những năm qua, PC Kon Tum đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong công tác KD&DVKH, tạo sự thuận lợi cho KH sử dụng điện. PC Kon Tum đang triển khai cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử và dịch vụ trực tuyến cấp độ 4, thực hiện hợp đồng mua bán điện điện tử, thanh toán điện tử, phát triển các kênh chăm sóc KH online như: Tổng đài chăm sóc KH, App chăm sóc KH trên điện thoại di động, website nhắn tin chăm sóc KH qua App CSKH, email…
Trong năm 2024, đơn vị đã hoàn thành 100% công tác đối soát thông tin chủ thể hợp đồng mua bán điện với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và doanh nghiệp trước 01 tháng so với kế hoạch. Với các nền tảng này, KH có thể tiếp cận dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, có thể tiếp cận quy trình cung cấp dịch vụ điện một cách minh bạch, công khai.
Cũng trong năm 2024, PC Kon Tum tiếp nhận trên 7.500 phiếu yêu cầu của KH đăng ký qua môi trường trực tuyến (Website CSKH, Email/App/Zalo), dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 đạt 100% kế hoạch EVNCPC giao, nâng cao sự hài lòng của KH dùng điện.
Ông A Áo - Thôn trưởng thôn Tu Mơ Rông, xã Đăk Hà, huyện Tu Mơ Rông, một trong những huyện vùng sâu của tỉnh Kon Tum chia sẻ: "Hiện nay, tôi đăng ký thanh toán tiền điện qua ngân hàng nên khi nhận được tin nhắn thông báo số tiền điện phải đóng, ngân hàng sẽ trừ tiền trực tiếp từ tài khoản của tôi. Tôi thấy việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tiết kiệm được nhiều thời gian và không phải ghi nhớ ngày để đi nộp tiền điện hằng tháng".
Quán triệt chủ trương của ngành điện là “Lấy khách hàng làm trung tâm”, PC Kon Tum đã xây dựng kế hoạch tổng thể triển khai các hoạt động Tri ân khách hàng từ đầu năm. Trong các chuỗi hoạt động tri ân khách hàng, Công ty tập trung đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng; thực hiện tri ân các KH sản xuất, các hộ tiêu thụ điện lớn; hỗ trợ kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa miễn phí hệ thống điện của KH; vệ sinh trạm biến áp miễn phí cho các doanh nghiệp; thực hiện chương trình sửa chữa điện cho các hộ nghèo, các hộ gia đình chính sách trên địa bàn theo đề nghị của UBND các xã.
Các đơn vị trực thuộc cũng triển khai các hoạt động an sinh xã hội khác như bữa ăn yêu thương, mùa đông ấm (tặng chăn bông, áo ấm), cùng em đến trường (tặng vở viết, xe đạp) với tổng kinh phí cho hoạt động Tri ân khách hàng năm 2024 là 373 triệu đồng. Các hoạt động này không chỉ thể hiện tinh thần trách nhiệm của đơn vị đối với cộng đồng mà còn giúp thắt chặt mối quan hệ với KH.
Ngoài việc tập trung vào các hoạt động chuyên môn, PC Kon Tum còn đặc biệt chú trọng đến việc xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp trong công tác kinh doanh và dịch vụ KH, PC Kon Tum luôn quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ công nhân viên có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, kỹ năng làm việc chuyên nghiệp, thân thiện, tạo dựng niềm tin và ấn tượng tốt đối với KH sử dụng điện. Trong giao tiếp với KH, cán bộ công nhân viên ngành điện luôn có thái độ, hành vi đúng mực; tuân thủ quy trình giao tiếp ứng xử, tạo sự gần gũi, thân thiện với KH sử dụng điện; từng bước đưa văn hoá kinh doanh, dịch vụ khách hàng vào công việc hàng ngày để trở thành thói quen của mỗi CBCNV.
Với những nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, PC Kon Tum đã đến gần hơn với KH, được KH đồng cảm và đồng hành. Đây là động lực to lớn để PC Kon Tum tiếp tục nỗ lực phấn đấu, phục vụ ngày càng tốt hơn. Thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục quán triệt phương châm "Khách hàng là trung tâm", không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của KH sử dụng điện.