Chuyển đổi số trong EVN

PC Lạng Sơn chuyển đổi số vì niềm tin của khách hàng

Thứ ba, 1/6/2021 | 10:19 GMT+7
Công ty Điện lực Lạng Sơn (PC Lạng Sơn) đã tích cực chỉ đạo thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động của đơn vị, công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng là một trong những nội dung đang được chuyển đổi số mạnh mẽ.

Công nhân Điện lực Chi Lăng ghi chỉ số bằng gậy gắn camera.

 
Thời gian qua, Công ty Điện lực Lạng Sơn (PC Lạng Sơn) đã tích cực chỉ đạo thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động của đơn vị, công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.
 
PC Lạng Sơn đã chủ động triển khai các giải pháp: Hiện đại hóa công tơ, ghi chỉ số công tơ, triển khai thực hiện hóa đơn điện tử… Trong đó, Công ty chỉ đạo các Điện lực thực hiện thay mới từ công tơ cơ khí sang công tơ điện tử có chức năng đo xa, ghi chỉ số công tơ bằng thiết bị điện tử cầm tay như máy tính bảng, HHU. Đến nay, 100% các đơn vị đã thực hiện ghi chỉ số công tơ bằng phương pháp đo xa; toàn tỉnh đã thay thế công tơ điện tử đạt gần 60% và 100% hóa đơn tiền điện được sử dụng dưới dạng hóa đơn điện tử.
 
Số hóa hợp đồng mua bán điện cũng là một trong những nhiệm vụ được PC Lạng Sơn thực hiện trong quá trình chuyển đổi số, các hợp đồng mua bán điện được ngành điện ký với khách hàng bằng bản giấy trước đây sẽ được ký lại dưới dạng hợp đồng điện tử xác nhận qua mã OTP. Chủ trương này được Công ty thực hiện từ cuối năm 2020, mục tiêu đến cuối năm 2021 sẽ số hóa 100% hợp đồng mua bán điện trên toàn tỉnh. Qua đó, giảm thiểu rủi ro thất lạc hợp đồng cho khách hàng, giúp khách hàng tìm kiếm, tra cứu thông tin hợp đồng nhanh chóng, thuận tiện. Bên cạnh đó, việc số hóa hợp đồng mua bán điện cũng góp phần giảm thiểu không gian lưu trữ, giúp nhân viên Điện lực dễ dàng tra cứu thông tin, tạo nguồn dữ liệu dễ dàng khai thác và phân tích trên phần mềm quản lý thông tin khách hàng.
 
Công ty cũng chú trọng đẩy mạnh chuyển đổi số thông qua triển khai các dịch vụ điện công trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt. Trong đó, Công ty đã có nhiều đổi mới như: Cung cấp dịch vụ điện trực tuyến qua cổng dịch vụ công Quốc gia, trung tâm chăm sóc khách hàng 19006769, website chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc; phát triển khách hàng nhận tin nhắn qua Zalo, Gmail; ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt giúp khách hàng có thể thanh toán thuận lợi, đơn giản, nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi. Qua đó, hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp của người dân với cán bộ công nhân viên ngành điện, góp phần quan trọng vào công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Hiện PC Lạng Sơn đã thực hiện tiếp nhận yêu cầu khách hàng qua các kênh trực tuyến đạt 100%.  
 
Theo: TH&CL