Tin trong nước

PC Ninh Bình: Bảo vệ an toàn lưới điện trong mùa mưa bão

Chủ nhật, 21/7/2024 | 09:53 GMT+7
Để hệ thống vận hành an toàn vào mùa mưa bão, Công ty TNHH một thành viên Điện lực (PC) Ninh Bình đã triển khai phương án phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, tích cực sửa chữa, nâng cấp lưới điện.

Ảnh minh họa.

Đồng thời, PC Ninh Bình đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về an toàn điện.

Từ tháng 5/2024, các đơn vị trong Công ty đã rà soát lại các điểm xung yếu của hệ thống lưới điện để có phương án cải tạo, sửa chữa, đồng thời bố trí lực lượng sẵn sàng ứng trực để hạn chế việc cắt điện. Các đơn vị cũng thực hiện thí nghiệm định kỳ các trạm biến áp 110 kV, trạm trung gian, trạm biến áp phân phối theo phân cấp và khắc phục các tồn tại sau thí nghiệm. 

Đối với Điện lực các huyện, thành phố đã phát quang hành lang kết hợp kiểm tra, rà soát xử lý các điểm vi phạm hành lang an toàn lưới điện, chuẩn bị đầy đủ phương tiện, vật tư dự phòng nhân lực, đảm bảo sẵn sàng ứng phó khi mưa bão xảy ra và khắc phục thiệt hại sau mưa bão.

Bên cạnh đó, Công ty đã tăng cường tuyên truyền bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp, hướng dẫn người dân tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng tránh theo đúng quy định, không xâm phạm hành lang an toàn lưới điện, sử dụng điện an toàn trong mùa mưa bão và phối hợp cùng ngành Điện khi có sự cố xảy ra.

Để đảm bảo cung cấp điện ổn định trong mùa mưa bão 2024, ngoài công tác kiểm tra định kỳ cũng như đột xuất hành lang an toàn lưới điện cao áp và thiết bị trên lưới điện, Công ty đã thực hiện đầu tư, cải tạo nâng cấp lưới điện nhằm đáp ứng năng lực đảm bảo cấp điện cho khách hàng. Đồng thời, tăng cường công tác quản lý kỹ thuật, thường xuyên theo dõi tình trạng vận hành đường dây, trạm biến áp để sẵn sàng ứng phó các tình huống thiên tai xảy ra.

Link gốc

Theo: Ninh Bình TV