Tin trong nước

Phú Thọ: Tích cực tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

Thứ bảy, 20/7/2024 | 10:16 GMT+7
Công ty Điện lực (PC) Phú Thọ đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm những tháng cao điểm nắng nóng.

Phú Thọ tích cực tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong những tháng cao điểm nắng nóng.

Nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả trong những tháng cao điểm nắng nóng năm 2024, Công ty Điện lực Phú Thọ đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng như tư vấn trực tiếp đến từng khách hàng.

Theo đó, để hạn chế tối đa tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao, Công ty Điện lực Phú Thọ thường xuyên cập nhật theo dõi và trả lời mọi thắc mắc của khách hàng xung quanh vấn đề tiền điện, đồng thời thông tin để khách hàng nhận biết nguyên nhân và thực trạng để có sự điều tiết hợp lý, khoa học nhằm hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao ở những tháng tiếp theo.

Số liệu của Công ty Điện lực Phú Thọ trong tháng 6 cho thấy, công suất cực đại lúc 14h00 ngày 19/6 là 729,8MW. Tổng lượng điện năng tiêu thụ của tháng 6/2024 là 391,4 triệu kWh, so với cùng kỳ 2023 tăng 21,18% (tháng 6/2023 sản lượng tháng là 323 tr.kWh). Những ngày đầu tháng 7, công suất cực đại đạt đỉnh vào lúc 22h30 ngày 1/7 là 697,4MW.

Theo nhận định, nhu cầu sử dụng điện tăng cao có thể gây quá tải cục bộ lưới điện hoặc gây sự cố mất điện khi thời tiết nắng nóng diễn biến cực đoan. Vì vậy, Công ty Điện lực Phú Thọ khuyến cáo các cơ quan, công sở, doanh nghiệp và nhân dân cần tiếp tục áp dụng các giải pháp sử dụng điện an toàn tiết kiệm như: Tắt các thiết bị điện khi ra khỏi phòng, cắt nguồn điện nếu không sử dụng; chỉ sử dụng điều hòa không khí khi thật cần thiết và cài đặt nhiệt độ điều hòa ở mức từ 27 độ C trở lên; khuyến cáo khách hàng không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn như điều hòa, lò nướng, bếp điện, quạt làm mát, bình nóng lạnh vào khung giờ cao điểm; ưu tiên mua sắm các thiết bị điện có hiệu suất cao hoặc thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng.

Cùng với đó, trong năm 2024, Công ty Điện lực Phú Thọ đang triển khai 30 công trình, với quy mô chính xây dựng mới và cải tạo 107,33 km đường dây trung thế; 207,5 km đường dây hạ thế; 72 trạm biến áp với tổng công suất 15.370 kVA; 24 công trình đang triển khai thi công, hiện tại đã đóng điện đưa vào sử dụng 25 trạm biến áp.

Theo Công ty Điện lực Phú Thọ, trong quý 3 năm 2024, đơn vị này tiếp tục tăng cường các giải pháp đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho khách hàng, giảm tổn thất điện năng, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện, tiếp tục triển khai các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, đảm bảo an toàn lưới điện trong mùa mưa bão và an toàn điện trong dân. Bên cạnh đó, đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ, triển khai chương trình đổi mới kinh doanh và dịch vụ khách hàng, công tác văn hóa doanh nghiệp, nâng cao năng lực quản trị.

Link gốc

Theo: Báo Công Thương