PC Ninh Bình tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

Thứ hai, 15/1/2024 | 09:11 GMT+7
Công ty Điện lực Ninh Bình (PC Ninh Bình) vừa tổ chức “Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 và Hội nghị người lao động năm 2024”. 

      
Lãnh đạo EVN và EVNNPC tặng hoa chúc mừng Hội nghị.

Năm 2023, toàn thể Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình đã hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh (SXKD), thực hiện tốt việc cung cấp điện an toàn liên tục phục vụ nhân dân và các nhiệm vụ chính trị - xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Theo đó, tổng sản lượng điện thương phẩm năm 2023 của Công ty đạt trên 2.487 triệu kWh, tăng 0.26% so với cùng kỳ năm 2022 và vượt 3,63% so với kế hoạch Tổng công ty giao. Tỷ lệ tổn thất điện năng thực hiện 2,02%, giảm 0,23% so với năm 2022, thấp hơn 1,18% so với kế hoạch Tổng công ty giao. Giá bán bình quân đạt 1.886,71 đồng/kWh, cao hơn 91,69 đồng/kWh so với năm 2022 và cao hơn 19,13 đồng/kWh so với kế hoạch Tổng công ty giao. Năm 2023 tình hình kinh tế tiếp tục gặp nhiều khó khăn các khách hàng chưa hồi phục sản xuất, đặc biệt là xi măng, sắt thép… tuy nhiên công ty đã nỗ lực đảm bảo tỷ lệ thu tiền điện đạt 100%, vượt 0,20% so với kế hoạch giao, đặc biệt duy trì không có khách hàng nợ khó đòi. 

Trong công tác kỹ thuật vận hành do phương thức kết dây hợp lý nên trong năm 2023, các đường dây trung thế vận hành an toàn ổn định, không có đường dây nào đầy tải hay quá tải. Mức mang tải của các đường dây trung thế từ 30% đến 80%. Ngoài ra các Điện lực đã tích cực thực hiện công tác cân đảo pha, luân chuyển MBA, Aptomat theo đúng định hướng chỉ đạo của Công ty về việc tăng cường công tác kỹ thuật vận hành đảm bảo cung cấp điện trong thời gian nắng nóng năm 2023 nhằm hạn chế tối đa tình trạng quá tải cục bộ lưới hạ thế gây gián đoạn cung cấp điện phụ tải. 

Ông Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Trong công tác đầu tư xây dựng, Công ty đã thực hiện kiểm soát tốt chất lượng ngay từ giai đoạn chuẩn bị đầu tư đến khi hoàn thành đưa vào sử dụng. Các dự án được triển khai tuân thủ theo đúng các quy định, thực hiện quản lý, cân đối vốn hợp lý theo thứ tự ưu tiên, không để nợ đọng trong xây dựng cơ bản, hoàn thành chỉ tiêu công nợ đầu tư xây dựng năm 2022 Tổng Công ty giao. Khối lượng đầu tư cải tạo lưới điện trung hạ áp thực hiện đưa vào vận hành trong năm gồm có: Phần TBA xây dựng mới và cải tạo 50 TBA với tổng công suất 20.150 kVA; Phần đường dây trung thế xây dựng mới và cải tạo 22,66 km; Phần đường dây hạ thế xây dựng mới và cải tạo 128,3km.
      
Hội nghị đã nghe tham luận của các đơn vị trong đó tập trung vào một số lĩnh vực như: Các biện pháp bảo vệ hành lang và giảm sự cố trạm, đường dây 110 kV; Nâng cao chất lượng công tác thực hiện kế hoạch và quản lý chi phí; thu tiền điện không sử dụng tiền mặt và bỏ bàn thu. Các tham luận đã nêu ra các thuận lợi, khó khăn cũng như đề xuất các kiến nghị, giải pháp để giải quyết các vấn đề trong công tác quản lý, kỹ thuật và kinh doanh để tiếp tục nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác sản xuất kinh doanh trong năm 2024.
 

Đại diện chính quyền và Công đoàn Công ty ký thỏa ước lao động tập thể tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã ghi nhận, biểu dương những kết quả của hơn 800 CBCNV người lao động Công ty Điện lực Ninh Bình trong đảm bảo cung cấp điện ổn định cho phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt trong công tác xây dựng Đảng, năm 2023 là một năm bản lề trong việc chuyển giao, tiếp nhận tổ chức đảng và đảng viên điện lực các huyện, thành phố trực thuộc các huyện ủy, thành ủy về trực thuộc Đảng ủy Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình thuộc Đảng ủy Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã giúp Đảng bộ Công ty kịp thời đề ra chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ, giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị đồng thời thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng Đảng .
 
Ông Vũ Thế Nam - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Thành viên Hội đồng Thành viên Tổng công ty Điện lực miền Bắc cho biết, bước sang năm 2024 trong bối cảnh khó khăn chung của kinh tế thế giới, để tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, PC Ninh Bình cần chuẩn bị sẵn sàng các kịch bản về cung cấp điện trong trường hợp phải điều tiết do thiếu nguồn vì nắng nóng cực đoan; ký cam kết điều chỉnh phụ tải (DR) với các khác hàng lớn, thực hiện tốt công tác tuyên truyền đối với doanh nghiệp và người dân về tiết kiệm điện; Bố trí nhân lực hợp lý, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và năng suất lao động với những lợi thế về công nghệ để hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch giao… Đồng thời quan tâm, đảm bảo đời sống, việc làm của người lao động; tăng cường học hỏi kinh nghiệm của các đơn vị trong Tổng công ty về công tác kỹ thuật, quản lý vận hành; đẩy nhanh tiến độ các trạm 110 kV và các công trình đầu tư trên địa bàn đảm bảo cấp điện trước mùa nắng nóng năm 2024.
 

Công ty Điện lực Ninh Bình nhận giấy khen Đảng bộ đạt tiêu chuẩn “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” tiêu biểu năm 2023.

Năm 2024, trên cơ sở định hướng và dự báo phát triển kinh tế, Công ty tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong chỉ đạo điều hành, nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tổ chức thực hiện điều hành bộ máy, bố trí sắp xếp lại lực lượng lao động… gắn liền với nâng cao hiệu quả kinh doanh và tăng năng suất lao động. Từ đó, đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ của kế hoạch SXKD năm 2024 như các chỉ tiêu về điện thương phẩm, doanh thu bán điện, tổn thất điện năng, các chỉ tiêu dịch vụ khách hàng đạt cao hơn năm 2023. Từ các mục tiêu cụ thể, PC Ninh Bình đã xây dựng 06 nhóm giải pháp về cung ứng điện và giảm tổn thất điện năng; Đảm bảo tài chính; Đầu tư xây dựng; Chuyển đổi số trong sản xuất kinh doanh; Tăng năng suất lao động, phát triển nguồn nhân lực và Phát triển sản xuất kinh doanh dịch vụ Điện lực.

Các tập thể và cá nhân trong Công ty đạt thành tích xuất sắc năm 2023 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

Cũng tại Hội nghị, ông Bùi Thanh Thủy –  Chủ tịch Công đoàn Công ty đã phát động phong trào thi đua “Phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024”, đồng thời kêu gọi toàn thể CBCNV-NLĐ trong toàn đơn vị luôn đoàn kết nhất trí, quyết tâm mạnh mẽ hoàn thành các mục tiêu đã đề ra. 

Năm 2024, Công ty Điện lực Ninh Bình quyết tâm tiếp tục đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện cho tỉnh Ninh Bình; duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng một cách hiệu quả và thực hiện thành công lộ trình chuyển đổi số trong điều kiện mới. Bên cạnh đó, Công ty sẽ chủ động tiết giảm chi phí, tăng doanh thu, tăng năng suất lao động để hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu của Tổng công ty giao.

Nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2023 đã được nhận Giấy khen của EVNNPC và PC Ninh Bình.
 

Phương Thảo (PC Ninh Bình)