PC Ninh Bình triển khai quyết liệt công tác ứng phó với cơn bão số 3

Thứ sáu, 6/9/2024 | 20:36 GMT+7
Là một trong 5 tỉnh được dự báo chịu ảnh hưởng trực tiếp từ bão số 3, để chủ động ứng phó với cơn bão và hoàn lưu của bão, Công ty Điện lực Ninh Bình huy động mọi nguồn lực về nhân lực, vật tư thiết bị, máy thi công công trình ở mức cao nhất để ứng phó bão và hoàn lưu của bão nhằm giảm thiệt hại, khắc phục nhanh hậu quả do bão và hoàn lưu của bão gây ra. 

Ông Ngô Sơn Hải – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam chủ trì buổi làm việc kiểm tra công tác phòng, chống cơn bão số 3 tại  Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình.

Theo đó, Ban chỉ huy PCTT&TKCN Công ty đã họp và ra công điện chỉ đạo các đơn vị triển khai kịp thời, hiệu quả các nội dung phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024 trong đó chú trọng đảm bảo an toàn cho CBCNV khi tham gia ứng phó, khắc phục hậu quả do bão gây ra .
 
Các đơn vị chủ động thực hiện đồng bộ các biện pháp ứng phó, xử lý kịp thời các tình huống theo cấp độ bão và giảm thiểu hậu quả do hoàn lưu cơn bão số 3 gây ra theo đúng phương châm 4 tại chỗ mục tiêu để đảm bảo an toàn cho người và hệ thống lưới điện, công trình. Bên cạnh đó tập trung triển khai khắc phục kịp thời các công việc trước khi bão đổ bộ vào khu vực như: Các vị trí lưới điện, công trình có nguy cơ ngập lụt, có nguy cơ sạt lở do bão và hoàn lưu bão gây ra, Tổ chức kiểm tra, phát quang triệt để cây xanh vi phạm và có nguy cơ vi phạm hành lang lưới điện; chú ý đảm bảo an toàn khi phát quang trong điều kiện có gió; Kiểm tra, khơi thông hệ thống thoát nước, mực nước bể chứa dầu sự cố đảm bảo ở mức tối thiểu…đặc biệt áp dụng kịp thời biện pháp chống ngập nước tại các hầm cáp của các TBA 110kV như Nho Quan, Ninh Bình…

 Các đơn vị thực hiện phát quang hành lang chuẩn bị ứng phó với cơn bão số 3.

Tổ chức kiểm tra, xử lý kịp thời các vị trí cột, đường dây xung yếu có nguy cơ đổ, nghiêng; các khu vực có công tơ, TBA bệt trong vùng có nguy cơ ngập lụt (ĐL Nho Quan, Gia Viễn), ảnh hưởng gió lớn (ĐL Kim Sơn, Yên Khánh) để có phương án di chuyển, phòng ngừa hư hỏng thiết bị và an toàn điện trong dân; Triển khai nghiêm túc phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho các trạm bơm tiêu; đặc biệt lưu ý các trạm bơm đầu mối và các trạm bơm dã chiến phục vụ bơm nước chống úng, ngập đối với khu vực Nho Quan, Gia Viễn; Phối hợp với các đơn vị thi công công trình, dự án trong khu vực quản lý để thực hiện các biện pháp chằng néo, che chắn vật tư, thiết bị phương tiện, công trình đang thi công. Không để xảy ra tình trạng mất an toàn do mưa bão gây ra đối với các đường dây, thiết bị, công trình đang thi công.

Phòng An toàn thực hiện kiểm tra hệ thống bơm thoát nước, chống ngập hầm cáp, việc chằng chống nhà cửa tại các trạm 110kV.

Bên cạnh việc triển khai kiểm tra, rà soát để kịp thời gia cố các điểm xung yếu, chuẩn bị nhân lực vật lực đầy đủ sẵn sàng ứng phó khi bão vào, các đơn vị trong Công ty chủ động phối hợp với chính quyền địa phương các cấp tăng cường công tác tuyên truyền an toàn điện trong nhân dân, hướng dẫn và cảnh báo an toàn trong sinh hoạt khi có mưa bão, lũ lụt.

Đến thời điểm hiện tại, mọi công tác ứng trực, chuẩn bị nhân lực, thiết bị, vật tư đã được các đơn vị sẵn sàng. Hiện nay, Ban Chỉ đạo PCTT&TKCN các đơn vị đều đã tổ chức họp Ban chỉ đạo để thống nhất triển khai phương án phòng chống bão số 3, tổ chức ứng trực 100% quân số, sẵn sàng ứng cứu với tình hình diễn biến cụ thể theo cấp độ của cơn bão. Các thành viên Ban chỉ huy PCTT&TKCN  thường xuyên cập nhật thông tin về diễn biến của cơn bão số 3 để chủ động cùng các đơn vị trực thuộc triển khai hiệu quả công tác ứng phó với cơn bão số 3, giảm thiểu thiệt hại do bão và hoàn lưu của bão gây ra. 

Phương Thảo