PC Phú Yên: Bàn giao hệ thống điện mặt trời áp mái tại Trường Tiểu học Hòa Bình 1

Thứ tư, 20/3/2019 | 09:25 GMT+7
Sáng ngày 19/3/2019, PC Phú Yên bàn giao hệ thống điện mặt trời áp mái tại Trường Tiểu học Hòa Bình 1 với sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế cùng lãnh đạo của Sở Công Thương Phú Yên, PC Phú Yên.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế cùng các đơn vị tham quan hệ thống điện mặt trời áp mái tại Trường TH Hòa Bình 1.
 
Thời gian qua, PC Phú Yên đã lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái có công suất là 4,32 kWp, sản lượng phát bình quân là 18kWh/ngày với tổng giá trị 120 triệu đồng tại trường Tiểu học Hòa Bình 1. Đây là một trong 6 cơ cở trường học trên địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên được hưởng lợi ích từ chương trình miễn phí lắp đặt lưới điện mặt trời áp mái đợt này. Hệ thống này đã giúp cho công tác giảng dạy và học tập của 66 cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng 841 học sinh đang theo học tại trường được tốt hơn. 
 
Phát biểu tại lễ bàn giao, Giám đốc PC Phú Yên Thái Minh Châu cho biết, ngoài việc đảm bảo cung ứng điện an toàn liên tục trên địa bàn, Công ty ý thức được trách nhiệm của mình đối với việc đảm bảo môi trường xanh sạch và an sinh xã hội. Thời gian qua, PC Phú Yên triển khai rất nhiều chương trình nhằm bảo vệ môi trường, cụ thể trong tháng 3 có chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện và Giờ Trái đất. Đặc biệt, Công ty đã lắp đặt hẹ thống điện mặt trời tại Trường TH Hòa Bình 1, điều này thể hiện sự quan tâm của ngành điện đối với cộng đồng. Ngoài việc mang lại ý nghĩa về kinh tế, việc này còn tuyên truyền giáo dục cho thế hệ trẻ ý thức tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường. 
 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế cùng lãnh đạo Sở Công Thương, Trường TH Hòa Bình 1 và PC Phú Yên khai biển công trình.
 
Ông Nguyễn Hồng – Hiệu trưởng Trường TH Hòa Bình 1 cảm ơn PC Phú Yên và các cấp đã tạo điều kiện giúp đỡ nhà trường đưa vào sử dụng hệ thống điện mặt trời góp phần tiết giảm chi phí, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân lợi ích của nguồn năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, đặc biệt là năng lượng mặt trời, góp phần thực hiện đúng chủ trương của Đảng, Nhà nước. Công trình có ý nghĩa thiết thực giúp nhà trường giảm được chi phí tiền điện hàng tháng và có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau, góp phần thi đua dạy tốt và học tốt. 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế hoan nghênh PC Phú Yên đã có những bước đi đầu tiên trong việc triển khai và hiện thực hóa chủ trương của Chính phủ về chương trình lắp đặt điện mặt trời áp mái để giảm phụ tải đường dây và tiết kiệm điện. Đây là hình thức trực quan để cho giáo viên và các em học sinh thấy được hệ thống này không chỉ tiết kiệm về điện năng mà còn tiết kiệm về kinh tế và mang lại sự hữu ích về nhiều mặt khác. Không có bài học nào sinh động hơn cho học sinh bằng những bài học trực quan như vậy. Và đây cũng là cách để các bậc phụ huynh hiểu hơn về sử dụng điện một cách hiệu quả, tích cực tham gia vào chương trình điện mặt trời áp mái để tiết kiệm năng lượng.
Hồng Hoa/Icon.com.vn