Tiết kiệm điện

PC Phú Yên: Hiệu quả từ công tác giảm tổn thất điện năng trạm biến áp công cộng

Thứ bảy, 3/6/2023 | 11:00 GMT+7
Năm 2023, Công ty Điện lực (PC) Phú Yên đã xây dựng chương trình giảm tổn thất điện năng (TTĐN) bền vững 100 trạm biến áp công cộng (TBACC), góp phần thực hiện đạt kế hoạch TTĐN EVNCPC giao năm 2023 và các năm sau.


Kiểm tra công tác giảm TTĐN tại TBA T.213 Lâm Trường Sơn Hoà – Điện lực Sơn Hòa trong chương trình giảm TTĐN 100 TBACC năm 2023. (Ảnh: PC Phú Yên).

Theo đó, ngay từ đầu năm 2023, Công ty Điện lực Phú Yên đã ban hành kế hoạch thực hiện giảm TTĐN bền vững 100 TBACC, thông báo cụ thể danh mục 100 TBACC có TTĐN cao nhất theo từng Điện lực để tập trung thực hiện giải pháp giảm TTĐN có định hướng, mục tiêu. 

Để triển khai có hiệu quả, Công ty đã phối hợp hướng dẫn, hỗ trợ cho các Điện lực trực thuộc thực hiện đầy đủ các nội dung trọng tâm theo đề cương kiểm soát TTĐN các TBACC như: kiểm tra hệ thống đo đếm, thực hiện online 100% công tơ, chốt chỉ số công tơ và cập nhật đúng số liệu, kiểm tra sử dụng điện khách hàng, đến kiểm tra thông số vận hành của trạm biến áp, cũng như bố trí quy hoạch lưới điện hạ áp của trạm một cách hợp lý. 

Tính đến hết tháng 4, các Điện lực đã thực hiện giảm TTĐN của 50 TBACC đạt mục tiêu theo các mức <5%, <4,5% <4% (chiếm tỉ lệ 50% số trạm có trong danh mục 100 trạm). Trong đó, các đơn vị giảm được nhiều trạm có trong danh mục nhất gồm Điện lực Đông Hòa (15 trạm), Tuy Hòa (12 trạm). Các đơn vị thực hiện giảm được 100% số trạm và không còn trạm TTĐN cao trong danh mục là Điện lực Sông Cầu, Sông Hinh và Đồng Xuân. Các đơn vị có tỷ lệ giảm cao trên 50% số trạm có trong danh mục là Điện lực Sơn Hòa (tỷ lệ 66,7%), Tây Hòa (tỷ lệ 60%).

Hiện nay, còn lại 50 TBACC trong danh mục 100 trạm có TTĐN cao và các đơn vị đang tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, cố gắng thực hiện để sớm hoàn thành mục tiêu đề ra, góp phần hoàn thành tốt chỉ tiêu TTĐN mà EVNCPC giao trong năm 2023.
 
Bên cạnh nhiệm vụ giảm tổn thất điện năng, công tác tuyên truyền về các giải pháp tiết kiệm điện cũng đang được Công ty Điện lực Phú Yên đẩy mạnh nhằm nâng cao nhận thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm nhất là trong mùa nắng nóng.

Cụ thể, Công ty đã gửi công văn và tuyên truyền đến chính quyền địa phương, các cơ quan để thông tin đến người dân. Đặc biệt, PC Phú Yên đã tổ chức nhiều buổi gặp gỡ người dân để hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm mùa nắng nóng và giới thiệu các tiện ích miễn phí cho khách hàng như cài đặt App EVNCPC CSKH, Zalo, vận động thanh toán qua các ví điện tử.

“Công ty Điện lực Phú Yên thường xuyên tổ chức các hoạt động kiểm tra an toàn sử dụng điện kết hợp tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, an toàn. Mỗi người dân sau khi được tuyên truyền, hướng dẫn, lại tiếp tục trở thành những tuyên truyền viên, hướng dẫn thêm nhiều người khác thực hiện các giải pháp an toàn, tiết kiệm điện”, ông Nguyễn Khoa Trình - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên cho biết.

“Tiết kiệm điện – Thành thói quen”, “Tắt các thiết bị điện khi không sử dụng điện”, “Sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”... đó là những thông điệp mà Công ty Điện lực Phú Yên đã và đang tích cực tuyên truyền để ngày càng nâng cao hơn nữa ý thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong cộng đồng. Những hành động của mỗi gia đình, người dân tuy nhỏ, nhưng đóng vai trò, ý nghĩa quan trọng góp phần giúp đảm bảo an toàn cấp điện trong mùa nắng nóng còn kéo dài thời gian tới.

Nhờ tích cực triển khai các hoạt động nâng cao chất lượng hệ thống điện và các giải pháp tiết kiệm điện thuộc nội dung Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả , 4 tháng đầu năm 2023, tổng sản lượng điện tiết kiệm của Công ty là 6.207.924 kWh, đạt 2,08% sản lượng điện thương phẩm.

Theo: TKNL