PC Phú Yên giảm 50% thời gian mất điện nhờ ứng dụng công nghệ sửa chữa điện hotline

Thứ hai, 25/11/2019 | 15:27 GMT+7
Từ đầu năm 2019 đến nay, Công ty Điện lực Phú Yên tiếp tục triển khai vệ sinh sứ cách điện tại 3.460 vị trí, sửa chữa điện nóng lưới điện trung áp không cắt điện với 544 lượt.
Ứng dụng công nghệ sửa chữa điện hotline: PC Phú Yên giảm 50% thời gian mất điện
PC Phú Yên quản lý chặt chẽ các lịch công tác trên lưới.

Một yếu tố then chốt tạo sức bật cho PC Phú Yên nâng cao độ tin cậy cung ứng điện, đó là ứng dụng công nghệ sửa chữa điện hotline. Theo đó, trong 10 tháng đầu năm 2018, Đội hotline đã thực hiện sửa chữa, đấu nối gần 450 vị trí và vệ sinh cách điện bằng nước áp lực cao tại hơn 3.500 vị trí trên lưới điện đang mang điện. Nhờ đó, chỉ số SAIDI đã giảm hơn 460 phút cho mỗi khách hàng.
 
Đáng chú ý, Đội hotline của PC Phú Yên đã sử dụng thành công công nghệ sửa điện hotline trên platform, tạo thuận lợi thao tác được tại những vị trí xe cẩu không thể vươn tới. Ngoài ra, nhờ đặc điểm “tác chiến” linh hoạt, Đội hotline của PC Phú Yên còn thường xuyên phối hợp với phòng Điều độ và các đơn vị Điện lực, tiến hành khảo sát lưới điện, lên lịch và lập phương án thao tác bảo dưỡng, sửa chữa, góp phần nâng cao độ tin cậy lưới điện.
 
Theo ông Thái Minh Châu, PC Phú Yên đã có kế hoạch “nhân đôi” sức mạnh đội ngũ hotline của Công ty. Theo đó, Đội hotline thứ 2 của PC Phú Yên đang được tổ chức huấn luyện, đào tạo và sẽ sớm ra mắt trong năm 2019.
 
PC Phú Yên cũng khai thác triệt để các công nghệ hiện đại khác, nâng cao độ tin cậy cung ứng điện như, thực hiện điều khiển thiết bị qua hệ thống SCADA tại Trung tâm Điều khiển xa, giảm thời gian thao tác thủ công; tăng cường khai thác Chương trình quản lý đo xa, sớm phát hiện, xử lý kịp thời các nguy cơ sự cố điện...
 
Theo Giám đốc PC Phú Yên, để tiếp tục nâng cao độ tin cậy cung ứng điện, bên cạnh giải pháp chủ động của đơn vị, PC Phú Yên sẽ kêu gọi sự đồng thuận, ủng hộ của người dân trong việc phát quang hành lang bảo vệ an toàn lưới điện, góp phần giảm sự cố điện.

Đồng thời, tăng cường các kênh thông tin tương tác với khách hàng, kịp thời cập nhật thông tin hai chiều về thông báo cắt điện, báo mất điện, xử lý sự cố… hỗ trợ khách hàng hiểu và chia sẻ nhiều hơn với điện lực.

Link gốc
Theo: VietQ