Tin trong nước

PC Quảng Bình: Đẩy mạnh công tác chỉnh trang cáp thông tin

Thứ hai, 13/3/2023 | 10:15 GMT+7
Những năm gần đây, hạ tầng viễn thông trên địa bàn tỉnh Quảng Bình phát triển nhanh, tuy nhiên, công tác treo cáp viễn thông trên cột điện lực nhiều vị trí chưa đúng quy định, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.


Điện lực Tuyên Hóa đã phối hợp với các nhà mạng tiến hành chỉnh trang, bó gọn lại các tuyến cáp viễn thông treo trên cột điện tại các tuyến đường thị trấn Đồng Lê.

Được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của UBND tỉnh, sự phối hợp của Sở Thông tin -Truyền thông và Công ty Điện lực (PC) Quảng Bình cùng với sự chung tay của các doanh nghiệp, việc quản lý cáp thông tin trên địa bàn tỉnh đã phần nào thuận lợi hơn.

Trong năm 2022, PC Quảng Bình và các doanh nghiệp viễn thông, truyền hình cáp đã hoàn thành chỉnh trang 56 tuyến cáp thông tin theo kế hoạch với chiều dài trên 33,7 km, kinh phí thực hiện trên 1,7 tỷ đồng. Trong đó, PC Quảng Bình thực hiện chỉnh trang 25 tuyến cáp với tổng chiều dài trên 16,5 km (thành phố Đồng Hới 11 tuyến, huyện Tuyên Hóa 03 tuyến, huyện Quảng Trạch 16 tuyến).

PC Quảng Bình đã phối hợp với các sở, ban ngành và doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn đẩy mạnh xử lý các “điểm đen treo cáp” có nguy cơ gây mất an toàn lưới điện; thu dọn cáp thuê bao băng ngang, đảm bảo hệ thống cáp thông tin treo trên cột điện đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật theo quy định của tỉnh và Bộ Thông tin - Truyền thông.

Công tác quản lý cáp thông tin treo trên cột điện của PC Quảng Bình đến nay đã đi vào nền nếp và đạt kết quả khả quan. Các trục đường chính, đường du lịch, các tuyến đường đông dân cư của thành phố, thị xã, khu đông dân cư đã được chỉnh trang, bó gọn cáp, tạo cảnh quan trên không thoáng đãng.

Ông Đỗ Việt Lâm - Giám đốc Điện lực Tuyên Hóa cho biết: "Trong tháng 2/2023, Điện lực Tuyên Hóa đã phối hợp với các nhà mạng như VNPT, Mobifone, Viettel tiến hành chỉnh trang, bó gọn lại các tuyến cáp viễn thông treo trên cột điện tại các tuyến đường các xã Phong Hóa, Tiến Hóa, thị trấn Đồng Lê với tổng chiều dài gần 2,5 km, kinh phí thực hiện trên 55 triệu đồng".


Điện lực Đồng Hới ra quân chỉnh trang các tuyến cáp viễn thông khu vực xã Bảo Ninh với chiều dài hơn 6km.

Năm 2023, PC Quảng Bình có kế hoạch chỉnh trang cáp thông tin tại các tuyến đường chính ở khu vực trung tâm các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh; chú trọng công tác thu hồi cáp vô chủ, cáp không còn sử dụng; sắp xếp, bó gọn cáp treo trên các tuyến phố theo kế hoạch và yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông phải gắn thẻ sở hữu cáp…; quán triệt, tuyên truyền để chính quyền cơ sở và người dân đồng thuận, hỗ trợ, tạo điều kiện cho việc chỉnh trang, làm gọn hệ thống cáp treo trên địa bàn.

Đồng thời, Công ty còn tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm đối với chủ sở hữu cáp treo viễn thông, tình trạng treo kéo cáp thông tin không xin phép, kéo ngoài bó cáp đã chỉnh trang, gây mất an toàn và mỹ quan đô thị.

Link gốc

Theo: Tạp chí Công Thương