PC Quảng Bình: Đẩy mạnh phát triển điện mặt trời trên mái nhà

Thứ năm, 10/10/2019 | 10:25 GMT+7
Đến hết tháng 8/2019, toàn PC Quảng Bình có 101 khách hàng lắp đặt điện mặt trời áp mái với công suất lắp đặt là 554 kWp. 
Nghiệm thu hoàn thiện hệ thống pin mặt trời được lắp đặt tại Trung tâm Karaoke Thiên Đường II
 
Sản lượng điện phát ngược đã được ghi nhận, theo dõi và cập nhật trên chương trình CMIS trong tháng 08/2019 là 29.889 kWh, lũy kế 8 tháng là 49.158kWh.
 
Ông Thái Hồng Quân - Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình cho biết: “PC Quảng Bình đã khảo sát và vận động các khách hàng có tiềm năng lắp đặt điện mặt trời áp mái như các resort, khách sạn lớn, các đơn vị sản xuất, kinh doanh, các công sở… trên địa bàn. Theo kế hoạch, năm 2019, ngành điện Quảng Bình phấn đấu thực hiện lắp đặt điện mặt trời áp mái nhà là khoảng 01 MWp, tổng vốn đầu tư ước tính khoảng 20 tỷ đồng”.
 
Hiện nay, nhiều hộ gia đình, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã nhận thức được những giá trị tích cực mà điện mặt trời mang lại, đã chủ động đầu tư công trình để phục vụ đời sống sinh hoạt hàng ngày. Công trình điện mặt trời trên mái nhà với công suất 70 kWp của Trung tâm Karaoke Thiên Đường II là công trình lớn nhất tính tới thời điểm hiện tại trên địa bàn tỉnh. Ông Trần Văn Hiền - Giám đốc Công ty TNHH Paradize Thiên Đường cho biết: “Trung tâm Karaoke Thiên Đường II là một trong những địa điểm vui chơi giải trí hàng đầu tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Để duy trì hoạt động của trung tâm đòi hỏi phải tốn rất nhiều chi phí điện. Vì vậy, để tiết kiệm các chi phí trong quá trình hoạt động, công ty đã quyết định đầu tư hệ thống năng lượng mặt trời trên mái nhà”.
 
Trong thời gian tiếp theo, PC Quảng Bình khuyến khích khách hàng đầu tư thông qua việc thực hiện tư vấn, đơn giản hóa các thủ tục lắp đặt, gắn công tơ điện 2 chiều miễn phí để thực hiện mua bán điện. Khi khách hàng có nhu cầu bán điện thì phía Điện lực sẽ lắp đặt công tơ điện 2 chiều. Khi hồ sơ nghiệm thu hoàn thành đầy đủ thì phía điện lực sẽ ký hợp đồng mua điện với người dân. Ông Thái Hồng Quân - Giám đốc PC Quảng Bình cho biết: “Với những lợi ích thiết thực, hiệu quả mà năng lượng điện mặt trời mái nhà mang lại, trong thời gian tới PC Quảng Bình sẽ tiếp tục quảng bá mạnh mẽ về lĩnh vực này trên các phương tiện thông tin truyền thông đại chúng, các điểm giao tiếp khách hàng và qua các kênh giao tiếp khách hàng về chính sách khuyến khích, lợi ích hiệu quả. Đặc biệt, Công ty sẽ kết hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để đẩy mạnh việc khuyến khích lắp đặt các công trình điện mặt trời tại các trụ sở cơ quan, đơn vị trong tỉnh”.
Theo: CPC