Tin trong nước

PC Quảng Bình: Thăm, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6 

Thứ năm, 30/5/2024 | 11:01 GMT+7
Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, hưởng ứng Tháng hành động Vì trẻ em, chiều ngày 29/5/2024, Ban Nữ công Công ty Điện lực (PC) Quảng Bình đã tổ chức thăm tặng quà cho 25 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị nội trú tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới.

Ban Nữ công PC Quảng Bình tặng quà cho các bệnh nhi.

Anh Đào Giang Sơn - Phó Chủ tịch Chi hội bảo trợ bệnh nhân nghèo Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam- Cuba Đồng Hới cho biết tại Khoa Nhi bệnh viện Việt Nam Cu Ba Đồng Hới có rất nhiều em nhỏ đang điều trị nội trú, hàng ngày phải chịu nỗi đau bệnh tật, đặc biệt nhiều em có hoàn cảnh rất đáng thương. Đối với những em nhỏ mắc bệnh và đang điều trị tại Bệnh viện, một ngày Tết thiếu nhi trọn vẹn, đầy đủ là điều mà các em luôn mơ ước.  

Thấu hiểu, cảm thông và mong muốn xoa dịu phần nào nỗi đau về bệnh tật cho bệnh nhi và gia đình, Ban nữ công PC Quảng Bình tận tay trao tặng 25 suất quà cho các bệnh nhi điều trị nội trú, đang điều trị dài ngày tại bệnh viện. Tổng giá trị các phần quà hơn 05 triệu đồng từ nguồn kinh phí nữ CBCNV công ty tự nguyện đóng góp.

Chị Lê Thị Liên- Trưởng ban Nữ công Công ty cho biết: “Với truyền thống tương thân tương ái của phụ nữ Việt Nam, phụ nữ PC Quảng Bình từ nhiều năm nay đã cùng nhau tự nguyện đóng góp xây dựng quỹ nhân đạo từ thiện để thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa. Chương trình chia sẻ yêu thương với các bệnh nhi là tấm lòng của cán bộ nữ ngành điện mong muốn động viên tinh thần, giúp các con vơi đi những đau đớn, buồn phiền”.

Bên cạnh các hoạt động nhân đạo, thiện nguyện, trong Tháng hành động vì trẻ em, Ngày Quốc tế thiếu nhi và Ngày Gia đình Việt Nam năm 2024, Công đoàn và Ban Nữ công Công ty và các Điện lực trực thuộc đã tích cực triển khai nhiều nội dung như: Tặng quà cho con CBCNV, khen thưởng con CBCNV trong đơn vị đạt thành tích cao trong học tập và đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi năm học 2023-2024; thăm, tặng quà gia đình CBCNV có người thân và con mắc bệnh hiểm nghèo.

Đây là hoạt động ý nghĩa hơn nữa để chăm lo cho con em CBCNV cũng như các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, cùng toàn xã hội nâng cao nhận thức về quyền trẻ em, bảo vệ, chăm sóc trẻ em.

Hương Nguyên