Quản lý năng lượng

PC Quảng Bình tích cực tham gia cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024”

Thứ hai, 30/9/2024 | 16:35 GMT+7
Toàn thể CBCNV PC Quảng Bình đã đồng loạt hưởng ứng và tích cực tham gia cuộc thi “Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024” do Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, Bộ Công Thương tổ chức.

CBCNV PC Quảng Bình tích cực tham gia cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024”.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp Cuộc thi được tổ chức nhằm tuyên truyền, tăng cường hiểu biết của người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ về chính sách năng lượng, giải pháp sử dụng năng lượng an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. Cuộc thi được tổ chức theo hình thức trực tuyến trên nền tảng trang thông tin điện tử của chương trình VNEEP https://cuocthi.tietkiemnangluong.com.vn/, kéo dài từ ngày 18/9 đến ngày 22/10/2024.

Để thu hút đông đảo CBCNV tham gia, PC Quảng Bình đã có văn bản phổ biển, tuyên truyền nội dung cách thức tham gia cuộc thi về từng đơn vị trực thuộc và nhận được sự hưởng hứng nhiệt tình từ phía người lao động. Trong kỳ 1 diễn ra từ ngày 18/9 đến 24/9, chị Võ Thị Hồng Thanh- Chuyên viên phòng Tài chính kế toán PC Quảng Bình đã dự thi và đạt giải đặc biệt của vòng thi này. Chị chia sẻ: "Tham gia cuộc thi này, tôi không chỉ muốn thử sức bản thân mà còn mong muốn góp phần nhỏ bé trong việc lan tỏa thông điệp về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đến với mọi người. Giải thưởng đặc biệt mà tôi đạt được là một sự khích lệ lớn, giúp tôi có thêm động lực để tiếp tục học hỏi và chia sẻ kiến thức về năng lượng bền vững. Đây không chỉ là thành tích cá nhân mà còn là kết quả của tinh thần hưởng ứng chung của toàn thể CBCNV PC Quảng Bình đối với các chương trình ý nghĩa này."

Chị Võ Thị Hồng Thanh (PC Quảng Bình) đạt giải đặc biệt của kỳ 1 cuộc thi.

Nhằm khuyến khích, lan tỏa tinh thần Tiết kiệm điện theo Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 08/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 - 2025 và các năm tiếp theo, PC Quảng Bình tổ chức nhiều hoạt động như: Phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình phát động chương trình thi đua “Hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2024”, phát động phong trào” Gia đình CBCNV tiết kiệm điện” và tích cực tham gia các cuộc thi tuyên truyền về tiết kiệm điện. Trong 8 tháng đầu năm 2024, sản lượng điện tiết kiệm được toàn địa bàn tỉnh Quảng Bình là 22.083.431 kWh đạt 2,69% so với sản lượng điện thương phẩm, đạt kế hoạch Tổng công ty giao. 

Đối với tiết kiệm điện ở các trụ sở trong Công ty, CBCNV đều nâng cao ý thức, sử dụng các thiết bị điện trong văn phòng hiệu quả, sản lượng điện tiết kiệm đạt kết hoạch so với chỉ tiêu được giao. Để có những kết quả đó, ngoài sự nỗ lực của Công ty, còn có sự vào cuộc mạnh mẽ của UBND tỉnh, Sở Công Thương và chính quyền các cấp và sự chung tay hưởng ứng của khách hàng. Việc CBCNV tích cực tham gia cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024” cũng là một cơ hội để góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng, lan tỏa lối sống xanh, bền vững từ mỗi cá nhân đến bạn bè, gia đình và toàn xã hội. 

Hương Nguyên