Tin trong nước

PC Quảng Nam đã chuẩn bị kỹ để ứng phó bão số 4 nhưng không được phép chủ quan

Thứ ba, 27/9/2022 | 15:36 GMT+7
Đó là yêu cầu của Phó Tổng giám đốc, Trưởng ban Chỉ huy PCTT&TKCN Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) – Ngô Sơn Hải tại cuộc họp nhanh với Công ty Điện lực Quảng Nam về việc chuẩn bị ứng phó bão số 4 vào trưa ngày 27/9, tại Quảng Nam.
 

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp nhanh với PC Quảng Nam vào trưa ngày 27/9.
 
Tham dự cuộc họp có lãnh đạo Ban An toàn, Ban Kỹ thuật – Sản xuất (EVN), lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC). 
 
Ông Nguyễn Hữu Khánh  – Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) cho biết: Để ứng phó bão số 4, ngày 24/9, PC Quảng Nam đã họp để triển khai công tác chuẩn bị ứng phó trong đó chỉ đạo các đơn vị tập trung phát quang cây ngoài hành lang tuyến. Làm việc với địa phương yêu cầu các công ty quản lý cây xanh phát quang cây trong nội thị, đồng thời công ty xử lý các vị trí xung yếu trên lưới điện.
 
Khi có thông tin ảnh hưởng bão số 4, toàn công ty đã tập trung phát quang từ ngày 22/9 đến nay có 925 công phát quang cây gần hành lang tuyến và ngày 27/9 tiếp tục thực hiện những vị trí còn lại và dự kiến kết thúc đầu giờ chiều ngày 27/9. 
 
Công tác chèn chống nhà làm việc, kho vật tư, đặc biệt di chuyển vật tư tại một số khu vực có khả năng bị ngập nước sau bão…đã được thực hiện xong. Tại công ty có 3 máy biến áp dự phòng (02 máy 550kVA và 01 máy 63kVA) và có 28 máy biến áp các loại tại các đơn vị dự phòng phục sản xuất khi có ảnh hưởng bão. Công tác kiểm tra các vị trí xung yếu đã thực hiện xong, các đơn vị đã tập trung tăng cường gia cố 134 vị trí trụ nằm trên nền đất yếu.
PC Quảng Nam chặt tỉa cây gần hành lang lưới điện.
 
Công ty thực hiện mua sắm dự phòng 29 trụ lắp ghép loại 9m; dự phòng 12 máy biến áp các loại và đã làm việc với các nhà thầu xây lắp đang triển khai dự án trên địa bàn Quảng Nam để mượn máy biến áp nếu cần thiết. Công ty đã làm việc với các nhà cung ứng trụ đáp ứng được 1.500 cột bê tông ly tâm các loại.
 
Về nhân lực khắc phục thiệt hại, công ty đã làm việc với 16 đơn vị thi công xây lắp điện trên địa bàn cam kết hỗ trợ với tổng số 29 phương tiện nâng-cẩu-tải với khoảng 270 công nhân xây lắp điện. Các điện lực đã làm việc với các chủ phương tiện trên địa bàn có thể huy động được 121 cưa máy và 36 xe múc tham gia khắc phục thiệt hại. Thành lập 02 đội xung kích phòng chống thiên tai cấp EVNCPC và 07 đội xung kích cấp công ty.
 
Về phương án cấp điện cho khách hàng quan trọng, các đơn vị đã làm việc và thống nhất 32/32 khách hàng quan trọng sử dụng máy phát của khách hàng để cấp điện khi có sự cố lưới điện do ảnh hưởng bão số 4 gây ra.
 
Công ty đã chỉ đạo các điện lực trực tiếp làm việc với địa phương các xã/thị trấn để tuyên tuyền an toàn điện trong nhân dân, tuyên truyền khách hàng tự kiểm tra an toàn dây sau công tơ. Về chèn chống nhà của của CBCNV, công ty đã chỉ đạo lãnh đạo các đơn vị bố trí thời gian cho CBCNV tranh thủ chèn chống nhà cửa đảm bảo an toàn để yên tâm tham gia khắc phục thiệt hại lưới điện.
 
Sau khi kiểm tra hiện trường, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải cùng đoàn công tác ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị của PC Quảng Nam đã xây dựng phương án rất cụ thể, chi tiết và chuẩn bị vật tư, thiết bị, phương tiện, máy móc để sẵn sàng khắc phục sự cố điện sau khi bão đi qua.
 
Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải cho biết: Theo dự báo và nhận định của Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai đây là cơn bão rất mạnh, tỉnh Quảng Nam là một trong những địa phương của tâm bão. Với sức gió giật mạnh như dự báo thì chắc chắn hệ thống điện sẽ bị tác động lớn. Chính vì vậy PC Quảng Nam không được phép chủ quan, cần tiếp tục rà soát nhân lực, vật tư, thiết bị, thông tin liên lạc đảm bảo thông suốt. Ngay sau khi bão tan tập trung nhân lực kiểm tra, khắc phục sự cố lưới điện được nhanh nhất. Trong quá trình làm việc cần chú trọng đảm bảo an toàn, phải xác định an toàn đặt lên hàng đầu.
 
Lãnh đạo EVN cũng cho biết: Bão số 4 sẽ có nhiều gia đình cán bộ công nhân viên ngành Điện bị ảnh hưởng vì vậy Công ty phối hợp cùng với Công đoàn hỗ trợ các gia đình chằng néo nhà cửa, hỗ trợ vật chất gia đình nếu bị ảnh hưởng do bão gây ra.
Kim Thái