PC Quảng Nam đẩy mạnh ứng dụng công nghệ phục vụ khách hàng

Thứ ba, 29/12/2020 | 11:08 GMT+7
Năm 2020, song song với đảm bảo cấp điện cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong điều kiện khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 và thiên tai bão lũ, Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ mới trong công tác kinh doanh phục vụ khách hàng ngày càng hiện đại và thân thiện.
 
Khách hàng sử dụng điện của PC Quảng Nam tiếp cận các dịch vụ điện trên điện thoại kết nối internet.
 
Hiện nay, khách hàng của PC Quảng Nam có thể tiếp cận thông tin sử dụng điện với nhiều dịch vụ khác nhau như website CSKH, ứng dụng EVNCPC CSKH, Zalo OA, các dịch vụ điện trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, tổng đài 19001909... Chỉ với chiếc điện thoại thông minh, khách hàng không những tra cứu được tất cả các thông tin liên quan đến tình hình sử dụng điện một cách nhanh chóng, chính xác như: hóa đơn tiền điện, lịch ghi chỉ số công tơ, lịch thu tiền điện, lịch tạm ngừng cung cấp điện điện... mà còn có thể theo dõi được lượng điện sử dụng hàng ngày của mình.

Công ty triển khai thu tiền điện bằng nhiều hình thức đa dạng, tạo thuận lợi cho khách hàng như: thanh toán tại quầy giao dịch ngân hàng, trích nợ tự động qua tài khoản ngân hàng; thanh toán qua tổ chức trung gian, thu hộ hoặc các dịch vụ trực tuyến, ví điện tử… Công tác sửa chữa nóng không mất điện khách hàng (Hotline) là một giải pháp hiện đại giảm thiểu thời gian mất điện khách hàng. Ngoài ra, từ tháng 11/2020, ngành Điện chính thức đưa vào vận hành tổng đài ảo là một bước tiến quan trọng trong việc đảm bảo vận hành ổn định hệ thống tổng đài 24/7 phục vụ khách hàng sử dụng điện.
 
Về điều hành hệ thống điện, PC Quảng Nam triển khai ứng dụng giải pháp cung cấp dữ liệu, khai thác các tính năng và chia sẻ dữ liệu hệ thống SCADA/DMS phục vụ quản lý điều hành, sản xuất kinh doanh. Điều này góp phần giúp PC Quảng Nam vận hành an toàn, liên tục hệ thống SCADA điều khiển xa.
 
Việc ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào hoạt động kinh doanh góp phần mang lại nhiều kết quả thiết thực năm 2020, đó là: thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 85% doanh thu tiền điện; giao dịch trực tuyến: tỷ lệ giao dịch 12 dịch vụ điện qua Trung tâm Hành chính công/Cổng dịch vụ công trực tuyến đạt 97%; điện tử hóa toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện đạt 86%; đã lắp đặt 413.856 công tơ điện tử, chiếm 94,1% tổng số công tơ toàn tỉnh. Các kết quả trên đều vượt so với chỉ tiêu phấn đấu được PC Quảng Nam đề ra.
 
Cùng với đó, PC Quảng Nam đã thực hiện 100% văn bản được ký số thông qua thiết bị di động và máy tính; 100% cuộc họp không giấy; đã kết nối cầu truyền hình trực tuyến đến tất cả 13 Điện lực khu vực trên địa bàn tỉnh. Điều này giúp Công ty nâng cao năng suất lao động, hiệu quả vận hành lưới điện và sự hài lòng khách hàng.
 
Theo: CA Đà Nẵng