Tin trong nước

PC Quảng Ngãi: Bàn giao nhà nghĩa tình điện lực

Thứ tư, 27/7/2022 | 11:13 GMT+7
Là gia đình hộ nghèo, nhiều năm nay sinh sống trong căn nhà do nhà nước xây dựng đã xuống cấp trầm trọng, vợ chồng bà Hồ Thị Út ở Tổ 2, thôn Trà Hoa, xã Trà Lâm, huyện Trà Bồng không giấu nổi niềm xúc động khi có căn nhà mới ở tuổi xế chiều.

Bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình Bà Hồ Thị Út.
 
Bà Hồ Thị Út xúc động: “Hồi xưa, tôi đâu có nhà như thế này đâu. Bây giờ, tôi rất vui mừng vì có nhà khang trang. Mấy năm trước khi có mưa bão bay mất tấm tôn, cũng nhờ các cán bộ và thôn trưởng giúp đỡ tôi có căn nhà mới”.
 
Căn nhà tạm bợ của cô Võ Thị Lâm ở Thôn 1, xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa nay đã thay bằng căn nhà mới khang trang. Cô Lâm không còn lo cảnh dột nát và sập đổ mỗi khi mưa gió và cũng có không gian tươm tất thờ cúng người chồng liệt sĩ và sinh sống vui vầy cùng con cháu.
 
Cô Võ Thị Lâm vui mừng: “Trước khi chưa có nhà mỗi lần mưa gió là cô lo, sợ sụp đổ. Bây giờ xây được nhà cô sống tinh thần cũng thoải mái, nên rất là vui, rất là mừng”.

Bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình Bà Võ Thị Lâm.
 
Thực hiện công tác an sinh xã hội, hằng năm Tổng công ty Điện lực miền Trung tổ chức chương trình hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo khó khăn… trên địa bàn 13 tỉnh miền Trung – Tây Nguyên. Năm 2022, tại Quảng Ngãi, Tổng công ty Điện lực miền Trung hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho 05 gia đình khó khăn tại Thành phố Quảng Ngãi, Mộ Đức, Đức Phổ, Trà Bồng và Tư Nghĩa, mỗi gia đình 50 triệu đồng. Sau hơn 02 tháng thi công, 05 căn nhà tình nghĩa đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.
 
Ông Lê Hoàng Anh Dũng – Phó Tổng giám đốc EVNCPC kiêm Giám đốc PC Quảng Ngãi cho biết: “Trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, năm 2022, Tổng công ty Điện lực miền Trung hỗ trợ xây dựng tất cả 05 nhà tình nghĩa với mong muốn góp một phần nào đó về tinh thần và vật chất để giúp đỡ cho các gia đình khó khăn, tạo động lực để các hộ gia đình tiếp tục vươn lên trong cuộc sống”.
 
Hơn cả ý nghĩa về một nơi che nắng mưa, căn nhà mới còn mang theo niềm tin về một cuộc sống mới với những may mắn và tốt đẹp đến với chủ nhân. Tổng công ty Điện lực miền Trung nói chung và Công ty Điện lực Quảng Ngãi nói riêng sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ để mỗi năm lại có thêm nhiều gia đình có một nơi ở mới để “an cư lạc nghiệp”.
Kiều Trinh