PC Quảng Ngãi: Đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục

Thứ năm, 8/7/2021 | 10:12 GMT+7
Trong những ngày dịch Covid-19 bùng phát, người lao động Công ty Điện lực (PC) Quảng Ngãi vừa thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch, vừa căng mình làm nhiệm vụ đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, đặc biệt là cấp điện cho các khu điều trị bệnh nhân Covid-19, khu phong tỏa, khu cách ly tập trung và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Nhân viên điện lực kiểm tra, xử lý kỹ thuật trên lưới điện, đảm bảo cấp điện liên tục, an toàn cho TX.Đức Phổ. 

Nhiều kịch bản ứng phó với dịch
 
Khi TX.Đức Phổ vừa ghi nhận ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2 vào ngày 26.6, PC Quảng Ngãi ngay lập tức kích hoạt kịch bản cấp điện tương ứng. Theo đó, lãnh đạo PC Quảng Ngãi yêu cầu các đơn vị trực thuộc thực hiện phương án tăng cường trực vận hành, nghỉ ngơi tại chỗ.  
 
Nhân viên điện lực kiểm tra, xử lý kỹ thuật trên lưới điện, đảm bảo cấp điện liên tục, an toàn cho TX.Đức Phổ.Riêng đối với phường Phổ Thạnh, xã Phổ Châu (TX.Đức Phổ), PC Quảng Ngãi yêu cầu Điện lực TX.Đức Phổ phân công Đội quản lý điện tổng hợp Sa Huỳnh bố trí 2 nhóm trực. Cụ thể, nhóm 1 quản lý địa bàn xã Phổ Châu, phường Phổ Thạnh (khu vực áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg); nhóm còn lại quản lý địa bàn xã Phổ Khánh và thực hiện chế độ nghỉ tập trung tại chỗ. Đội quản lý đường dây bố trí 2 nhóm trực, mỗi nhóm trực 7 ngày liên tục, thực hiện chế độ nghỉ tập trung sau ca tại đơn vị; 7 ngày tiếp theo nghỉ trực và thực hiện cách ly tại nhà.
 
Tuy nhiên, đến ngày 27 - 28.6, dịch Covid-19 bùng phát mạnh, kịch bản này đã được bổ sung, điều chỉnh để đáp ứng yêu cầu cao nhất trong việc phục vụ điện cho người dân và đảm bảo nguyên tắc phòng, chống dịch. "nhiệm vụ kép" này không chỉ áp dụng trên địa bàn TX.Đức Phổ, mà Phòng Điều độ, Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế các Điện lực: Đức Phổ, TX.Mộ Đức, Ba Tơ, Tư Nghĩa, Nghĩa Hành, TP.Quảng Ngãi cũng phải triển khai trực tương tự.
 
Đối với cán bộ, công nhân viên (CBCNV) làm việc từ xa và CBCNV không đi ca nghỉ tại nhà, trưởng đơn vị thường xuyên quán triệt và có biện pháp giám sát CBCNV nghiêm túc thực hiện các yêu cầu về phòng, chống dịch của địa phương. Đặc biệt là, CBCNV nghiêm túc khai báo y tế, thực hiện "5K+vắc xin", sẵn sàng thay thế khi có nhân viên vận hành bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ. Ngoài nhân viên trực chế độ ca kíp theo quy định trên, các nhân viên còn lại tiếp tục thực hiện công tác quản lý vận hành, xử lý sự cố, sửa chữa lưới điện theo phân công, đảm bảo tuân thủ các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19.
 
Đảm bảo cấp điện cho thi tốt nghiệp THPT
 
Đối với việc cấp điện phục vụ Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, đợt 1 (ngày 7 - 8.7), PC Quảng Ngãi sẽ không cắt điện trong thời gian diễn ra thi; đồng thời đã lên kịch bản, lập phương án chặt chẽ, vừa đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục cho kỳ thi, vừa phòng, chống dịch Covid-19. Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, ngay từ tháng 5.2021, PC Quảng Ngãi đã xây dựng kịch bản cụ thể. Theo đó, PC Quảng Ngãi đã chỉ đạo các Điện lực trực thuộc và Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế kiểm tra đường dây và trạm biến áp, đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục cho các kỳ thi; xử lý các điểm bất thường, quá tải trên lưới điện có khả năng gây sự cố; phát quang hành lang tuyến, thay thế các thiết bị không đảm bảo an toàn.
 
Cùng với đó, các đơn vị của PC Quảng Ngãi phối hợp với các hội đồng thi, điểm thi để tư vấn, hỗ trợ kiểm tra sửa chữa, thay thế đường dây và thiết bị sau công tơ, đảm bảo cấp điện an toàn, nhất là tại địa điểm sao in đề thi, chấm thi, rọc phách; cung cấp số điện thoại trực xử lý sự cố cho các hội đồng thi. Các điện lực cũng bố trí máy phát điện dự phòng, đấu nối và bố trí người trực vận hành máy khi điểm thi có nhu cầu.
 
Phó Giám đốc PC Quảng Ngãi Phan Vũ Đông Quân cho biết: Để Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra an toàn, Điện lực các địa phương sẽ có phương án cấp điện cho điểm thi, hội đồng thi riêng để ứng phó với các tình huống phát sinh, nhanh chóng cấp điện trở lại, nếu có sự cố xảy ra.

Link gốc

Theo: Báo Quảng Ngãi