PC Phú Thọ: Đảm bảo cấp điện, phục vụ sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân

Thứ ba, 6/7/2021 | 14:16 GMT+7
Trong những ngày đầu tháng 6/2021 thời tiết trên địa bàn tỉnh xuất hiện nắng nóng với nền nhiệt cao phổ biến từ 37 - 40 độ C dẫn đến nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn tỉnh tăng đột biến.  

Ảnh minh họa.
 
Vì vậy, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Phú Thọ đã phải thực hiện điều tiết công suất (sa thải phụ tải) của nhiều khách hàng trên địa bàn tỉnh.
 
Theo dự báo thời gian tới, thời tiết tiếp tục có những đợt nắng nóng gay gắt, cực đoan, để công tác vận hành hệ thống điện đảm bảo an toàn, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng quá tải lưới điện ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan tăng cường tiết kiệm điện. Trong đó, các đơn vị cần khẩn trương xây dựng kế hoạch và ban hành quy định cụ thể về nội quy sử dụng điện tiết kiệm, thay thế, sửa chữa các trang thiết bị sử dụng điện tại cơ quan, đơn vị đảm bảo việc sử dụng điện an toàn - tiết kiệm - hiệu quả. Đồng thời quán triệt tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện tiết kiệm điện.
 
Công ty Điện lực Phú Thọ cũng phải rà soát lại toàn bộ phụ tải trên địa bàn, xếp thứ tự ưu tiên khi phải sa thải, ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học, cao đẳng, giáo dục nghề nghiệp năm 2021. Tăng cường công tác phòng chống cháy, nổ khi điện quá tải. Nâng cao nhận thức của nhân dân, cơ quan, doanh nghiệp trong việc sử dụng điện tiết kiệm nhất là trong những ngày nắng nóng.
 
Các doanh nghiệp sản xuất xây dựng các giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và kế hoạch sản xuất phù hợp, hạn chế tối đa việc huy động các thiết bị có công suất tiêu thụ điện lớn vào giờ cao điểm, hạn chế tối đa các thiết bị điện hoạt động không tải. Chuẩn bị các điều kiện như: Lực lượng ứng trực, vật tư, phương tiện khi xảy ra sự cố; cần cô lập nhanh vùng sự cố, giảm thiểu thời gian mất điện của khách hàng. Cùng với đó, ngành điện cần giải thích rõ việc ngưng điện để nhân dân hiểu chia sẻ và thông cảm với ngành…
 
Điện lực các huyện, thành, thị rà soát khu vực có phụ tải tăng cao, kiểm tra thường xuyên tình trạng mang tải của các lộ đường dây trung áp, hạ áp, các trạm biến áp tại các khu vực có khả năng xảy ra quá tải; xử lý kịp thời các điểm khiếm khuyết trên lưới điện cao, trung và hạ thế; xử lý để khôi phục cấp điện lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất, đồng thời thực hiện thông báo đúng theo quy định.
 
Các doanh nghiệp sản xuất trong các Khu Công nghiệp chủ động thực hiện điều tiết kế hoạch sản xuất kinh doanh (theo chương trình điều chỉnh phụ tải đã ký với Công ty Điện lực Phú Thọ) đảm bảo sử dụng điện tiết kiệm, an toàn hiệu quả, nhằm giảm áp lực lên hệ thống lưới điện và tránh tiền điện tăng cao…
Theo: Báo Phú Thọ