
Công nhân Điện lực Hải Hà hướng dẫn khách hàng cài đặt App CSKH EVNNPC.
Hiện nay, PC Quảng Ninh đã cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến trên hệ thống đa kênh, đa nền tảng như: Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Cổng Dịch vụ công các tỉnh, thành phố, webstie: https://npc.com.vn/; https://cskh.npc.com.vn/; App CSKH EVNNPC, Zalo; Kết nối với các ngân hàng/tổ chức thanh toán để triển khai Dịch vụ hóa đơn điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt…
Theo đó, khách hàng sử dụng điện có thể dễ dàng tiếp cận, thực hiện các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi, một cách nhanh chóng thông qua điện thoại di động thông minh hoặc máy tính có kết nối internet, không cần phải đến trực tiếp các điện lực làm việc như trước đây. Qua đó, vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm chi phí và đảm bảo an toàn.
Qua thống kê cho thấy, trong năm 2024, gần 16 nghìn yêu cầu cung cấp các dịch vụ điện được khách hàng sử dụng điện đăng ký qua các kênh dịch vụ trực tuyến đã được PC Quảng Ninh tiếp nhận và xử lý đúng thời gian; Tỷ lệ khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 và tỷ lệ khách hàng giao dịch theo phương thức điện tử của Công ty đạt 100% kế hoạch mà Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giao.

Bên cạnh đó, việc số hóa hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ) cũng được PC Quảng Ninh chú trọng và triển khai đồng bộ và quyết liệt. Trước đây, việc lưu trữ hồ sơ mua bán điện theo phương pháp truyền thống (bản giấy) chiếm nhiều diện tích và chi phí lưu kho và có nguy cơ xảy ra cháy nổ. Số hóa HÐMBÐ nghĩa là khách hàng sẽ ký HĐMBĐ với ngành Điện bằng hợp đồng điện tử (hợp đồng số) thông qua mạng Internet hoặc tin nhắn mã OTP. Áp dụng hình thức này, thông tin khách hàng và quá trình sử dụng điện được lưu trữ dưới dạng điện tử. Nhờ đó, dữ liệu thông tin khách hàng bắt đầu được quản lý một cách có hệ thống trên phần mềm, từng bước làm thay đổi phương thức kinh doanh điện, tiết kiệm thời gian tìm kiếm, tra cứu thông tin khi cần. Khi việc số hóa HĐMBĐ xong, khách hàng có thể xem, tải hợp đồng, tra cứu thông tin tại bất kỳ đâu thông qua Website Chăm sóc khách hàng - Tổng công ty Điện lực miền Bắc, địa chỉ: http://cskh.npc.com.vn.
Cùng với sự phát triển của công nghệ số, các app (ứng dụng) trên thiết bị di động ngày càng trở nên phổ biến đối với người dân. Đã có rất nhiều App thực sự hữu ích, khiến người dùng thường xuyên truy cập để tra cứu thông tin. Điển hình, ứng dụng EVNNPC CSKH (Ứng dụng chăm sóc khách hàng sử dụng điện) của Tổng công ty Điện lực miền Bắc là một trong số đó, bởi tính thiết yếu từ chính các dịch vụ điện đối với khách hàng. Thông qua ứng dụng EVNNPC CSKH, khách hàng chỉ cần chạm tay vào các công cụ được cài đặt trên App là có thể đáp ứng mọi nhu cầu thông tin về điện mà không phải đến các điểm giao dịch và không phải mất thời gian công sức khi phải di chuyển để đăng ký các dịch vụ về điện.
Đặc biệt, App CSKH EVNNPC với các tính năng nổi bật như: Thanh toán tiền điện trực tuyến chỉ với 1 cú “chạm”; Tra cứu hóa đơn, tiền điện chưa thanh toán, lịch ghi chỉ số điện, sản lượng điện tiêu thụ hàng ngày; Đăng ký cấp điện; tính năng gọi điện thoại miễn phí trên app CSKH;… đã và đang được đông đảo khách hàng sử dụng điện quan tâm, cài đặt để theo dõi, tiếp cận các dịch vụ điện. Tính đến hết tháng 12/2024, có gần 90 nghìn khách hàng sử dụng điện của PC Quảng Ninh cài đặt và sử dụng app CSKH hoặc quan tâm Zalo OA của EVNNPC.

Ngoài ra, trong năm 2024, gần 500 nghìn yêu cầu được khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đăng ký và tra cứu trên môi trường mạng, sử dụng các ứng dụng hỗ trợ để tra cứu các dịch vụ điện, gửi các yêu cầu qua các App CSKH, hoặc nhắn tin tra cứu trên đầu số 8079, ứng dụng trí tuệ nhân tạo Chatbot tích hợp trên web/App CSKH, trả lời tự động qua Voice, hoặc đăng ký qua số điện thoại củaTổng đài 19006769 Tổng Công ty điện lực miền Bắc.
Với những thành tích đã đạt được, trong thời gian tới, PC Quảng Ninh sẽ tiếp tục chủ động, thúc đẩy, phát triển, kết nối, khai thác dữ liệu trên nảng tảng số và đẩy nhanh tiến độ các nhiệm vụ về chuyển đổi số một cách quyết liệt, toàn diện, đồng thời nâng cao nhận thức, văn hóa làm việc của CBCNV trong môi trường công nghệ số. PC Quảng Ninh xác định, phát huy các thành tựu chuyển đổi số để góp phần tối ưu hóa hiệu suất làm việc, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ninh, hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp số trong tương lai.
Link gốc