Tin trong nước

PC Quảng Ninh tổ chức lễ hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ, Tháng Công nhân và Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2024

Thứ năm, 16/5/2024 | 16:27 GMT+7
Chiều ngày 15/5/2024, Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) đã tổ chức Lễ hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 với chủ đề là đề “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”, Tháng Công nhân năm 2024 gắn với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết” và “Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2024” với chủ đề là “Hành động sớm - Chủ động trước thiên tai”. 

An toàn vệ sinh viên các đơn vị trực thuộc tham dự buổi  Lễ hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ, Tháng Công nhân và Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2024.

Tham dự có Ban Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn Công ty; Lãnh đạo các phòng/ban Công ty, Chủ tịch Công đoàn CSTV, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Công ty, Trưởng Ban Nữ công Công ty, Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty và 81 An toàn vệ sinh viên.

Phát biểu tại buổi lễ ông Phạm Đình Chấn - Phó giám đốc Công ty nhấn mạnh: Với phương châm “Người lao động là tài sản quý giá nhất”, bên cạnh việc thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, công tác đảm bảo ATVSLĐ trong PC Quảng Ninh luôn được đặt lên hàng đầu. Người lao động được tạo mọi điều kiện tốt nhất về môi trường làm việc, được quan tâm chăm sóc sức khỏe và tâm lý lao động, được trang bị đầy đủ bảo hộ lao động, được huấn luyện đào tạo đầy đủ các kiến thức trước khi làm việc và định kỳ theo quy định. 

Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 tạo đợt cao điểm về tuyên truyền, nâng cao ý thức, nhận thức của người sử dụng lao động, người lao động trong việc phòng ngừa, kiểm soát yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc nhằm cải thiện điều kiện làm việc, chăm lo sức khỏe, phòng chống bệnh nghề nghiệp, phòng chống các dịch bệnh truyền nhiễm và kiểm soát nguy cơ bệnh không lây nhiễm, bảo đảm tính mạng và nâng cao sức khỏe của người lao động tại các cơ sở lao động.

Tổ chức các hoạt động “Cảm ơn người lao động”; thăm hỏi, tặng quà, trao hỗ trợ cho người lao động khó khăn; đơn vị vùng khó khăn trong Tháng Công nhân năm 2024.

Các đại biểu tham dự Lễ hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ, Tháng Công nhân và Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2024 của PC Quảng Ninh quyết tâm thực hiện tốt công tác ATVSLĐ.

Đối với công tác phòng, chống thiên tai, Công ty thực hiện tuyên truyền mục đích, ý nghĩa và các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai; tuyên truyền kiến thức, kỹ năng về các hoạt động phòng ngừa, ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai và các mô hình, bài học kinh nghiệm tại các đơn vị về phòng, chống thiên tai; tuyên truyền các quy định của pháp luật về phòng, chống thiên tai; công tác dự báo, cảnh báo thiên tai; công tác chuẩn bị nhân lực, vật tư, phương tiện, trang thiết bị phục vụ phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn và nhu yếu phẩm đề phòng thiên tai gây ra. Triển khai sâu, rộng trong các đơn vị; phù hợp với điều kiện tình hình tại đơn vị góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ sang chủ động phòng ngừa thiên tai. Đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị và tình hình phòng, chống thiên tai. Huy động được sự tham gia, phối hợp của các tổ chức, cá nhân đối với công tác phòng, chống thiên tai.

Để công tác ATVSLĐ được triển khai mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới, các đơn vị trực thuộc tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức trách nhiệm làm việc an toàn của người lao động trong quá trình làm việc; quan tâm, sát sao hơn nữa trong việc đồng hành cùng chuyên môn để kiểm tra, xây dựng văn hóa an toàn để giúp công nhân viên chức lao động có thái độ nghiêm túc, chấp hành tốt kỷ luật, kỷ cương trong ATVSLĐ…Theo đó, đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động trong sản xuất kinh doanh; nâng cao sự chủ động chuẩn bị sẵn sàng trong phòng, chống thiên tai, góp phần hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và các hoạt động khác trong Công ty.

Ngọc Lan & Quang Hải