Chuyển đổi số trong EVN

PC Quảng Ninh triển khai thực hiện đối soát thông tin chủ thể hợp đồng mua bán điện với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

Thứ tư, 31/7/2024 | 09:25 GMT+7
Trong những năm qua, nhằm thực hiện chương trình chuyển đổi số quốc gia, góp phần xây dựng Chính phủ số, xã hội số và mang lại nhiều tiện tích cho người dân, khách hàng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã triển khai Đề án chuyển đổi số. 

Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư. Hình minh họa.

Hiện nay, EVN đang tiếp tục thực hiện mục tiêu trở thành doanh nghiệp hoạt động trên môi trường số vào năm 2025. Việc đối soát thông tin chủ thể hợp đồng mua bán điện với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (CSDLDC) là một chủ đề quan trọng, đặc biệt trong bối cảnh số hóa và cải thiện tính chính xác, minh bạch trong quản lý thông tin cá nhân. 

Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã phối hợp với Trung tâm Dữ liệu dân cư, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - Bộ Công an để toàn bộ hợp đồng mua bán điện của EVN đều được đối soát khớp với thông tin trong CSDLDC và dự kiến hoàn thành trong năm 2024.

Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là một hệ thống thông tin điện tử tập trung, quản lý thông tin cơ bản của tất cả công dân trong một quốc gia. Ở Việt Nam cơ sở dữ liệu này do Bộ Công an chịu trách nhiệm xây dựng và quản lý, nhằm đảm bảo việc lưu trữ, quản lý và khai thác thông tin cá nhân một cách hiệu quả và chính xác.

Thực hiện chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) về đối soát, cập nhật và chuẩn hóa thông tin chủ thể HĐMBĐ với Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư (CSDLDC). Theo đó, từ tháng 7/2024, Công ty Điện lực Quảng Ninh ( PC Quảng Ninh)  thực hiện chuẩn hoá thông tin, đảm bảo 100% khách hàng thuộc đơn vị quản lý được đối soát, cập nhật và chuẩn hóa thông tin chủ thể hợp đồng mua bán điện trên Hệ thống thông tin khách hàng với CSDLDC.

Đối soát dữ liệu thông tin khách hàng với CSDLDC.

Theo quy định hiện nay, tất cả thông tin của chủ thể hợp đồng mua bán điện phải được chuẩn hoá thông tin để đảm bảo quyền lợi của khách hàng, nhằm nâng cao độ hài lòng và chất lượng phục vụ của ngành Điện. 

Sau khi đối soát dữ liệu thông tin chủ thể HĐMBĐ với Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư (CSDLDC), trường hợp thông tin khách hàng ở trạng thái “Không khớp” sẽ cung cấp ảnh chụp căn cước công dân/ chứng minh nhân dân cho đơn vị Điện lực trực thuộc PC Quảng Ninh để đối soát, cập nhật chuẩn hóa thông tin với CSDLDC. 

Hiện tại, Công ty Điện lực Quảng Ninh đang quản lý thông tin của hơn 454 ngàn khách hàng sử dụng điện, tính đến 30 tháng 7 năm 2024 Công ty đã đối soát thông tin khách hàng với CSDLDC được hơn 84 ngàn khách hàng, chiếm tỷ lệ gần 20% trên tổng số khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

CBCNV Điện lực TP Hạ Long đến làm việc với khách hàng để đối soát thông tin với CSDLDC.

Đối với những trường hợp thông tin khách hàng cá nhân chưa khớp đúng, cán bộ nhân viên ngành điện sẽ thông báo, liên hệ qua điện thoại hoặc trực tiếp đến gặp khách hàng để xác nhận các thông tin thông qua thẻ căn cước công dân sau đó đối soát cập nhật lên hệ thống. Việc cung cấp ảnh chụp căn cước công dân  được Công ty Điện lực Quảng Ninh hoàn toàn bảo mật.

PC Quảng Ninh xin thông báo đến khách hàng dùng điện trên địa bàn được biết và rất mong nhận được sự phối hợp của quý khách hàng với Công ty trong công tác chuẩn hoá thông tin với CSDLDC.

 

Vân Anh & Ngọc Lan