PC Quảng Trị: Đưa vào sử dụng hệ thống “Phản ánh hiện trường Điện lực”

Thứ ba, 25/5/2021 | 08:54 GMT+7
Hệ thống phản ánh hiện trường (PAHT) thông qua ứng dụng trên thiết bị di động thông minh là một phần của dự án Trung tâm điều hành đô thị thông minh thành phố Đông Hà (Đông Hà IOC). 
 

 

Quy trình phối hợp thực hiện giữa Công ty Điện lực Quảng Trị với Đông Hà IOC.
 
Hệ thống PAHT chính thức đưa vào hoạt động từ ngày 01/3/2021. 
 
Theo đó, người dân có thể gửi các hình ảnh, thông tin phản ánh hiện trường về chính quyền một cách nhanh nhất, các cơ quan chức năng giải quyết kịp thời các kiến nghị đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành hoạt động của Thành phố, mang lại nhiều lợi ích kinh tế - xã hội.
 
Nhằm tăng cường hơn nữa về công tác chăm sóc khách hàng sử dụng điện, vận hành an toàn hạ tầng lưới điện, cũng như kịp thời nắm bắt các vị trí gây mất an toàn do người dân phản ánh, an toàn cho nhân dân trong quá trình sử dụng nguồn điện; Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) đã liên hệ Đông Hà IOC tích hợp lên hệ thống PAHT hạng mục “Phản án hiện trường Điện lực” để người dân có thể phản ánh hiện trường về lĩnh vực Điện lực một cách nhanh nhất, thông qua đó Điện lực tiếp nhận và giải quyết kịp thời. 
 
Theo quy trình, mỗi khi hệ thống tiếp nhận thông tin “phản ánh hiện trường điện lực”, hệ thống SMS Gatetay của Công ty sẽ thông báo cho cán bộ theo dõi tại Công ty và Điện lực Đông Hà khi có phản ánh mới, sau đó, các Phòng/Ban phối hợp với Điện lực Đông Hà khẩn trương kiểm tra hiện trường, xác minh nội dung phản ánh và thực hiện xử lý khắc phục nhanh nhất có thể. Trong một số trường hợp gặp các phản ánh có tính chất phức tạp, cán bộ kiểm tra hiện trường cần báo cáo Sở/Ngành/Đơn vị cấp trên, đồng thời xây dựng kế hoạch thực hiện, trực tiếp thỏa thuận người dân thống nhất thời gian, phương án xử lý hiệu quả và hợp lòng dân nhất. 
 
Điểm nổi bật của việc kết nối này là các yêu cầu phản ánh của khách hàng được chuyển về hệ thống theo thời gian thực (realtime) qua services kết nối trực tiếp từ hệ thống đến PC Quảng Trị, sau đó sẽ được chuyển ngay lập tức đến bộ phận điều hành và xử lý thông qua các kênh chat CPC-eOffice và nhắn tin SMS trên hệ thống QTPC SMS Gateway nội bộ.
 
Với việc liên kết, đưa vào sử dụng hệ thống phản án hiện trường Điện lực trên nền tảng ứng dụng PAHT của Đông Hà IOC giúp cho PC Quảng Trị nâng cao hơn nữa công tác Chăm sóc khách hàng, vận hành an toàn lưới điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh nhà, đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số của Công ty trong cung cấp dịch vụ cho khách hàng sử dụng điện.
Anh Minh – C. Thanh