Cẩn thận, tỉ mỉ, đúng quy trình là yêu cầu hàng đầu trước khi vào phiên làm việc.
Là công nghệ tiên tiến được triển khai rộng rãi trên thế giới, hiện nay công nghệ này đã và đang được các đơn vị thành viên Tổng công ty Điện lực miền Bắc nói chung, Công ty Điện lực Hà Tĩnh nói riêng tiếp cận, áp dụng.
Hiện nay, ngoài 04 đội vệ sinh cách điện hotline thực hiện nhiệm vụ vệ sinh cách điện đang mang điện bằng nước áp lực cao, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã chính thức thành lập tổ sửa chữa điện nóng hotline trên lưới điện 22kV đang mang điện.
Sau 02 tháng đi vào hoạt động (với chức năng quản lý phương tiện, thiết bị; thực hiện thi công sửa chữa, bảo dưỡng, thay thế, đấu nối các thiết bị trên lưới đang mang điện 22kV) giờ đây các thành viên trong tổ hotline đã vững vàng tay nghề, thao tác tự tin, nhuần nhuyễn. Gần 70 phiên công tác sửa chữa nóng gồm các nội dung công việc như: Tách lèo đấu nối; xử lý tiếp xúc cầu dao kém; thay chống sét van; lắp mới cầu dao phụ tải; thay dây buộc cổ sứ định hình chống phóng điện bề mặt và xử lý các khiếm khuyết cung, lèo… đã được tổ sửa chữa hotline gồm thực hiện thành công.
Để hoạt động có hiệu quả, trước đó, tổ được Công ty cử đi học tập nghiệp vụ thi công, sửa chữa điện nóng hotline tại Trường cao đẳng Điện lực miền Bắc; huấn luyện sát hạch đạt yêu cầu về lý thuyết và thực hành trên đường dây đang mang điện tại thao trường hotline sau đó tiếp tục sát hạch trên lưới điện 22kV của Công ty Điện lực Hà Tĩnh. Qua đào tạo và sát hạch thực tế, các thành viên trong tổ không chỉ vững vàng về chuyên môn, kỹ thuật mà còn tạo tâm lý vững vàng, bình tĩnh cho các tổ viên, nâng cao ý thức kỹ luật, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định, quy trình an toàn lao động.
Anh Nguyễn Văn Như - Tổ trưởng tổ hotline cho biết: Khi chuyển sang công việc hotline, mới đầu anh em trong tổ còn khá nhiều bỡ ngỡ. Tuy nhiên, trải qua quá trình được đào tạo, huấn luyện bài bản, nắm bắt kịp thời kỹ thuật mới, đến nay các thành viên trong tổ đã làm chủ công nghệ khi tiếp cận với lưới điện. Trong quá trình thi công, các thành viên luôn có ý thức nhắc nhở, giám sát lẫn nhau, tuyệt đối không có động tác thừa đảm bảo tuyệt đối an toàn khi thực hiện nhiệm vụ.
Trước đây dù một sự cố nhỏ cũng phải cắt điện mới có thể tiến hành khắc phục thì giờ đây trong quá trình xử lý, sửa chữa, thay thế… khách hàng vẫn có thể sử dụng điện bình thường, các hoạt động sinh hoạt, sản xuất kinh doanh không bị gián đoạn, anh Như cho biết thêm.
Có thể thấy, công nghệ sửa chữa hotline đi vào hoạt động đã mang lại nhiều lợi ích và hiệu quả thiết thực, các nội dung công việc trên lưới đã được rút gọn, giúp tiết kiệm thời gian, ngăn ngừa, giảm thiểu sự cố trên lưới điện, giảm tổn thất điện năng, góp phần tăng năng suất lao động, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện đáp ứng nhu cầu sử dụng điện ngày càng cao của khách hàng, đặc biệt là các cơ quan, doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh.