Hiệu quả tích cực từ công nghệ sửa chữa điện nóng tại PC Hà Tĩnh

Thứ tư, 12/5/2021 | 15:06 GMT+7
Dù mới đi vào hoạt động gần 2 tháng, nhưng Tổ sửa chữa điện nóng trên lưới điện 22kV của Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) đã thực hiện gần 70 phiên công tác, giúp giảm thời gian cắt điện của khách hàng.

Công nhân Tổ hotline PC Hà Tĩnh thực hiện thao tác trên lưới đang mang điện

Nhằm nâng cao chất lượng cung ứng điện, giảm thời gian cắt điện của khách hàng, đặc biệt trong mùa nắng nóng đang đến gần, ngoài 04 đội vệ sinh cách điện hotline thực hiện nhiệm vụ vệ sinh cách điện đang mang điện bằng nước áp lực cao, vừa qua, PC Hà Tĩnh đã thành lập tổ sửa chữa điện nóng hotline trên lưới điện 22kV đang mang điện (thuộc Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế Hà Tĩnh).

Đội có chức năng nhiệm vụ quản lý phương tiện, thiết bị và triển khai thực hiện kế hoạch công tác sửa chữa, bảo dưỡng, thay thế, đấu nối các thiết bị trên lưới đang mang điện 22kV. Các thành viên trong tổ đã được đào tạo bài bản, và được đầu tư trang thiết bị, công cụ, dụng cụ tân tiến, hiện đại.
 
Sau gần 02 tháng hoạt động, tổ đã thực hiện gần 70 phiên công tác sửa chữa nóng gồm các nội dung công việc như: Tách lèo đấu nối; xử lý tiếp xúc cầu dao kém; thay chống sét van; lắp mới cầu dao phụ tải; thay dây buộc cổ sứ định hình chống phóng điện bề mặt và xử lý các khiếm khuyết cung, lèo… đã được tổ sửa chữa hotline thực hiện trong thời gian qua.
 
Để hoạt động có hiệu quả, trước đó, tổ được Công ty cử đi học tập nghiệp vụ thi công, sửa chữa điện nóng hotline tại Trường cao đẳng Điện lực miền Bắc; huấn luyện sát hạch đạt yêu cầu về lý thuyết và thực hành trên đường dây đang mang điện tại thao trường hotline sau đó tiếp tục sát hạch trên lưới điện 22kV của PC Hà Tĩnh. Qua đào tạo và sát hạch thực tế, các thành viên trong tổ không chỉ vững vàng về chuyên môn, kỹ thuật mà còn tạo tâm lý vững vàng, bình tĩnh cho các tổ viên, nâng cao ý thức kỹ luật, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định, quy trình an toàn lao động.
 
Anh Nguyễn Văn Như - Tổ trưởng tổ hotline cho biết: “Khi chuyển sang công việc hotline, ban đầu anh em trong tổ còn nhiều bỡ ngỡ. Tuy nhiên, trải qua quá trình được đào tạo, huấn luyện bài bản, nắm bắt kịp thời kỹ thuật mới, đến nay các thành viên trong tổ đã làm chủ công nghệ khi tiếp cận với lưới điện. Trong quá trình thi công, các thành viên luôn có ý thức nhắc nhở, giám sát lẫn nhau, tuyệt đối không có động tác thừa nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn khi thực hiện nhiệm vụ.
 
Theo anh Như, trước đây dù một sự cố nhỏ cũng phải cắt điện mới có thể tiến hành khắc phục nhưng khi áp dụng công nghệ mới, khách hàng vẫn có thể sử dụng điện bình thường, các hoạt động sinh hoạt, sản xuất kinh doanh không bị gián đoạn.
 
Có thể thấy, việc áp dụng công nghệ sửa chữa hotline vào hoạt động đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực, các nội dung công việc trên lưới đã được rút gọn, giúp tiết kiệm thời gian, ngăn ngừa, giảm thiểu sự cố trên lưới điện, giảm tổn thất điện năng, góp phần tăng năng suất lao động, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện đáp ứng nhu cầu sử dụng điện ngày càng cao của khách hàng.

Link gốc
Theo: Báo Công Thương