Tin trong nước

PC Quảng Trị khánh thành Nhà tình nghĩa đầu tiên năm 2022

Thứ hai, 27/6/2022 | 10:34 GMT+7
Công ty Điện lực Quảng Trị đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ gia đình Cựu chiến binh Nguyễn Đăng Quang, trú tại Khu phố 7, Phường 3, TX Quảng Trị.

Ông Trần Quang Đông - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Trị tặng quà cho hộ gia đình.
 
Ông Nguyễn Đăng Quang là Hội viên Hội cựu chiến binh Phường 3, Thị xã Quảng Trị. Ông đã từng tham gia chiến đấu tại chiến trường Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang từ năm 1985 đến năm 1988. Sau khi xuất ngũ, sức khỏe của ông Quang yếu đi, không làm được việc nặng, chỉ ở nhà làm vườn và chăn nuôi nhỏ lẻ. Vợ ông cũng là lao động tự do, thu nhập của hai vợ chồng thấp, kinh tế gia đình rất khó khăn. 
 
Ngôi nhà gia đình ông Nguyễn Đăng Quang đang ở trước đây đã xuống cấp, hư hỏng nặng. Được sự quan tâm của chính quyền địa phương, bà con chòm xóm và nguồn kinh phí hỗ trợ 50 triệu đồng từ Tổng công ty Điện lực miền Trung, sau hơn 2 tháng thi công, ngôi nhà đã được hoàn thành và bàn giao cho gia đình ông Quang.
 
Không giấu được niềm vui khi có được căn nhà mới, ông Nguyễn Đăng Quang xúc động: “Từ nay, gia đình chúng tôi sẽ không còn lo lắng mỗi khi đến mùa mưa bão nữa. Gia đình chúng tôi xin cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp chính quyền, Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, Công ty Điện lực Quảng Trị, Tổng công ty Điện lực miền Trung và bà con, xóm giềng đã tạo điều kiện để gia đình chúng tôi hoàn thành ngôi nhà mơ ước bấy lâu nay”. 
 
Phát biểu tại buổi khởi công, ông Trần Quang Đông - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị gửi lời chúc mừng đến gia đình ông Nguyễn Đăng Quang, đồng thời cho biết, ngoài hoạt động sản xuất kinh doanh, trong nhiều năm qua, Công ty Điện lực Quảng Trị nói riêng và Tổng công ty Điện lực miền Trung nói chung luôn đồng hành, tích cực trong các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa cũng như các hoạt động ủng hộ người yếu thế. 
 
Trong năm 2022, Tổng công ty Điện lực miền Trung đã hỗ trợ 3,5 tỷ đồng để xây dựng 70 căn nhà cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo trên 13 tỉnh miền Trung, Tây Nguyên, trong đó, tại tỉnh Quảng Trị có 5 gia đình được hỗ trợ. Ngoài ra, thông qua Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị, Công đoàn Điện lực Việt Nam cũng hỗ trợ xây dựng xây dựng 3 căn nhà tình nghĩa, Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Trị hỗ trợ xây dựng 1 căn nhà tình nghĩa, tổng kinh phí là 280 triệu đồng.
 
Phước Thành