Đảm bảo cấp điện an toàn phục vụ Lễ kỷ niệm 55 năm Chiến thắng Khe Sanh – Giải phóng Hướng Hóa

Thứ hai, 10/7/2023 | 15:25 GMT+7
Để phục vụ chuỗi các hoạt động kỷ niệm 55 năm Chiến thắng Khe Sanh – Giải phóng Hướng Hóa (09/7/1968 – 09/7/2023), Công ty Điện lực Quảng Trị đã lập phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định trong suốt thời gian diễn ra các sự kiện.

Thực hiện nâng công suất TBA Tâm Linh, đấu nối đường dây điện đảm bảo nguồn điện cho lễ kỷ niệm.

Theo đó, Công ty Điện lực Quảng Trị không cắt điện lưới cao, trung, hạ áp toàn bộ khu vực huyện Hướng Hóa (trừ các trường hợp khẩn cấp) nhất là các điểm diễn ra những hoạt động kỷ niệm. Ngoài ra, Điện lực Khe Sanh - Công ty Điện lực Quảng Trị đã phối hợp hỗ trợ các đơn vị tổ chức kiểm tra, đấu nối hệ thống đường dây điện sau công tơ tại các điểm diễn ra sự kiện. Đơn vị cũng đã nâng công suất trạm biến áp, bố trí và lắp đặt đấu nối máy phát dự phòng 250kVA, tổ chức trực xử lý sự cố, sẵn sàng xử lý mọi tình huống tại chỗ, sửa chữa điện 24/24 giờ trong suốt thời gian diễn ra sự kiện … Đồng thời, vật tư, thiết bị thay thế, phương tiện cũng đã được chuẩn bị đầy đủ nhằm xử lý nhanh khi có sự cố xảy ra trên lưới điện. 

Để đạt được mục tiêu đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, ổn định và đảm bảo chất lượng điện năng cho các hoạt động trên, Điện lực Khe Sanh - Công ty Điện lực Quảng Trị đã tăng cường công tác kiểm tra, rà soát, củng cố và xử lý triệt để các khiếm khuyết trên lưới để đảm bảo lưới điện vận hành an toàn ổn định. Đơn vị cũng thực hiện nghiêm kỷ luật vận hành, bảo vệ an ninh, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ trong thời gian diễn ra lễ kỷ niệm.

Dịp này, tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa sẽ có các sự kiện: Hội chợ thương mại diễn ra từ ngày 02/7 đến ngày 9/7/2023, Liên hoan Nghệ thuật quần chúng tỉnh Quảng Trị “Rừng xanh vang tiếng Ta lư” diễn ra từ ngày 03/7 đến ngày 05/7/2023 và đặc biệt là Lễ kỷ niệm 55 năm Chiến thắng Khe Sanh – Giải phóng Hướng Hóa được truyền hình trực tiếp trên Đài PTTH Quảng Trị vào lúc 19h00’ ngày 07/7/2023.

Công ty Điện lực Quảng Trị đấu nối máy phát điện 250kVA sẵn sàng phục vụ trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.

Hoạt động kỷ niệm 55 năm Chiến thắng Khe Sanh - Giải phóng Hướng Hóa là sự kiện quan trọng, có ý nghĩa chính trị to lớn đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Hướng Hóa. 55 năm kể từ ngày Chiến thắng Khe Sanh - Giải phóng huyện Hướng Hóa, địa phương vùng cao này của tỉnh Quảng Trị không ngừng đổi mới, phát triển. Trong quá trình ấy, Điện lực Khe Sanh - Công ty Điện lực Quảng Trị nỗ lực không ngừng để đảm bảo nguồn lưới điện vận hành an toàn, ổn định với chất lượng ngày càng được nâng cao phục vụ địa phương.

Theo: CPC