Tin trong nước

PC Sơn La: Tuyên truyền sử dụng điện an toàn cho học sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh

Thứ năm, 10/10/2024 | 15:07 GMT+7
Ngày 09/10, tại Trường PTDT nội trú tỉnh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La) đã tổ chức phát tờ rơi, hướng dẫn và tuyên truyền cho toàn bộ học sinh khối lớp 10 và 11 của trường về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

Đoàn viên thanh niên PC Sơn La tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng điện an toàn cho học sinh Trường PTDT nội trú tỉnh.

Trước đó, Đoàn Công ty đã chỉ đạo các Chi đoàn trực thuộc, tích cực và chủ động phối hợp với các Chi đoàn bạn các đơn vị tổ chức chương trình, hoạt động tuyên truyền về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm tới nhiều trường học trên địa bàn tỉnh.  

Tại chương trình, đoàn viên thanh niên đã hướng dẫn nhận diện các mối nguy, các yếu tố nguy hiểm trong quá trình sử dụng điện; nhắc nhở việc không thả diều, câu cá gần đường dây và trạm biến áp, cách phòng tránh đảm bảo an toàn khi có thiên tai, bão lũ, lốc, sét… thông qua trình chiếu video clip tình huống, chơi trò chơi đuổi hình bắt chữ, trả lời câu hỏi.

Đoàn viên thanh niên Công ty phát tờ rơi cho học sinh.

Em Lò Thị Hoài Thu, học sinh lớp 10A8 cho biết những kiến thức, thông tin các anh chị truyền đạt rất trực quan, sinh động và thiết thực, hữu ích về hướng dẫn phòng tránh tai nạn điện, như không sử dụng thiết bị điện khi tay ướt hay không tự ý sửa chữa thiết bị điện hỏng…,  giúp chúng em có thêm những hiểu biết về an toàn trong sử dụng điện. Nhờ những buổi tuyên truyền này, em và các bạn học sinh khác đã nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của việc bảo vệ bản thân cũng như gia đình khi sử dụng các thiết bị điện hàng ngày.  

Qua hoạt động này góp phần nâng cao nhận thức về an toàn điện cho các em học sinh trong trường học hiểu rõ các nguy cơ tiềm ẩn khi sử dụng điện không đúng cách nhằm giảm thiểu các tai nạn liên quan đến điện trong sinh hoạt và học tập. Đồng thời hình thành thói quen tích cực và tiết kiệm năng lượng để lan tỏa đến cộng đồng ý thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền và bảo vệ môi trường.

Hải Nam