PC Sơn La sát hạch và ra mắt triển khai thi công sửa chữa hotline 35kV

Chủ nhật, 2/3/2025 | 09:57 GMT+7
Nhằm nâng cao độ tin cậy trong cung cấp điện và đảm bảo chất lượng dịch vụ khách hàng, ngày 28/02 Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La) đã tổ chức sát hạch và chính thức ra mắt triển khai thi công sửa chữa hotline lưới điện 35kV.

Thi công sửa chữa hotline với phương tiện và dụng cụ hiện đại, tiên tiến.

Hoạt động này nhằm đảm bảo công tác sửa chữa, bảo dưỡng lưới điện được thực hiện nhanh chóng, an toàn và hiệu quả, giúp giảm thiểu thời gian cắt điện, từ đó nâng cao chất lượng cung cấp điện tới khách hàng.

Đội ngũ thi công hotline của PC Sơn La được tuyển chọn kỹ lưỡng, đảm bảo có đủ chuyên môn, kinh nghiệm và được đào tạo bài bản theo tiêu chuẩn ngành điện. Toàn bộ công nhân tham gia đều trải qua quá trình huấn luyện chuyên sâu, nắm vững nguyên tắc an toàn điện, quy trình thi công không cắt điện, được sử dụng xe nâng và các thiết bị chuyên dụng hiện đại.

Công nhân Đội sửa chữa hotline thực hiện các bài sát hạch lý thuyết và thực hành.

 

Ông Phạm Văn Toàn - Đội trưởng Đội sửa chữa hotline Công ty Điện lực Sơn La cho biết: Quy trình thi công sửa chữa hotline (đường dây đang mang điện) được thực hiện nghiêm ngặt theo các bước chuẩn hóa, từ khảo sát hiện trường, đánh giá rủi ro, chuẩn bị phương án thi công đến triển khai thực tế. Mọi thao tác đều tuân thủ quy định nghiêm ngặt về an toàn lao động.

Tại buổi sát hạch, công nhân trực tiếp tham gia thi công đã thực hiện bài kiểm tra kỹ năng chuyên môn, bao gồm: kiểm tra lý thuyết, kỹ thuật và thực hành thao tác trên lưới điện. Quá trình đào tạo và sát hạch giúp các công nhân nâng cao trình độ chuyên môn, làm chủ các công nghệ mới trong ngành điện.

Phát biểu tại sự kiện, lãnh đạo PC Sơn La nhấn mạnh: "Việc triển khai thi công sửa chữa hotline là bước tiến quan trọng trong việc ứng dụng khoa học công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Điều này không chỉ giúp tăng hiệu quả vận hành lưới điện, giảm tổn thất điện năng, mà còn góp phần đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ khách hàng. PC Sơn La có thể đáp ứng nhu cầu sửa chữa thi công trên lưới điện của công ty quản lý và các vùng lân cận".

Với việc sát hạch và ra mắt triển khai thi công sửa chữa hotline 35kV, PC Sơn La đặt quyết tâm không ngừng đổi mới, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật hiện đại, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và mang lại lợi ích kinh tế bền vững cho khách hàng.Công nhân Đội sửa chữa hotline thực hiện các bài sát hạch lý thuyết và thực hành.

Bun Hợp. Ảnh minh họa: Ngọc Diệp