Thanh toán tiền điện online

PC Thái Bình: Thanh toán tiền điện online

Thứ sáu, 13/9/2019 | 13:12 GMT+7
Để đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, Công ty Điện lực Thái Bình đã phối hợp với ngân hàng và các tổ chức trung gian tăng cường tuyên truyền, tạo bước đổi mới trong giao dịch thanh toán tiền điện, ứng dụng công nghệ thông tin để khách hàng thanh toán tiền điện thuận tiện, nhanh chóng và an toàn.

Công ty Điện lực Thái Bình luôn bảo đảm cung cấp điện ổn định, an toàn đến khách hàng trên địa bàn tỉnh.

Ông Lê Thanh Toản, phường Trần Lãm (thành phố Thái Bình) cho biết, năm qua, gia đình ông đã lựa chọn phương thức thanh toán tiền điện qua Viettel Pay của Viettel. Sau khi nhận được tin nhắn của Công ty Điện lực Thái Bình thông báo chỉ số công tơ điện với số tiền phải thanh toán, bất cứ lúc nào ông cũng có thể mở điện thoại để thanh toán tiền điện thông qua dịch vụ nhà mạng cung cấp. Sử dụng hình thức thanh toán này, gia đình ông không phải mất thời gian đến các điểm thu tiền điện như trước đây, rất thuận tiện và nhanh gọn.

Bà Dương Thị Mai Hoa, đại diện Ngân hàng ABBank cho biết: Công ty Điện lực Thái Bình đã phối hợp với ABBank triển khai thẻ đồng thương hiệu. Với thẻ này, khách hàng có thể vừa sử dụng như một thẻ ATM của ngân hàng vừa dùng thẻ thanh toán trực tiếp hóa đơn tiền điện tại tất cả các quầy thu tiền của Công ty Điện lực Thái Bình, hoặc dùng để thanh toán qua ATM, qua internet, SMS banking, mobile banking. Việc triển khai thẻ đồng thương hiệu giữa ABBank và Công ty Điện lực Thái Bình thời gian qua đã thúc đẩy thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, thuận tiện cho khách hàng. Hoạt động giao dịch qua thẻ đồng thương hiệu của khách hàng đều được bảo đảm, an toàn, hiệu quả.
 
Đến thời điểm hiện tại, các khách hàng sử dụng điện trong cả nước đã có thể sử dụng nhiều hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt như: trích nợ tự động qua tài khoản ngân hàng, SMS & mobile banking, internet banking, ví điện tử, ủy nhiệm thu/ủy nhiệm chi, thanh toán trực tuyến trên website của trung tâm chăm sóc khách hàng các tổng công ty điện lực. Như vậy, không cần phải đến điểm thu vào những ngày nhất định trong tháng để thanh toán tiền điện mà bất cứ lúc nào, nơi nào khách hàng đều có thể dễ dàng thanh toán tiền điện thông qua hình thức thanh toán không dùng tiền mặt. Đối với Công ty Điện lực Thái Bình, thời gian qua đã mở rộng hợp tác với các ngân hàng, các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cung cấp dịch vụ ví điện tử (Payoo, AirPay, VNPay, ECPay) để triển khai việc đa dạng hình thức thanh toán và hướng tới mục tiêu không dùng tiền mặt. 

Chủ động hợp tác triển khai dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt với các ngân hàng và tổ chức trung gian; phối hợp với các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh, các cơ quan báo chí tăng cường tuyên truyền, quảng bá rộng rãi hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đến khách hàng, đa dạng hóa và tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong thanh toán tiền điện. Thực tế hiện nay, thu tiền điện qua hệ thống ngân hàng không chỉ mang lại tiện ích cho khách hàng mà còn giúp ngành điện tối ưu hóa nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động; tăng cường sự quản lý của nhà nước. Công ty Điện lực Thái Bình đã mở rộng liên kết thanh toán tiền điện với 9 ngân hàng trên địa bàn tỉnh và 5 đối tác trung gian. Đến nay đã có gần 260.000 khách hàng của Công ty thanh toán tiền điện qua các ngân hàng và tổ chức trung gian, trong đó không dùng tiền mặt hơn 22.000 khách hàng và triển khai qua ứng dụng Viettel Pay của Viettel đạt 4.070 hóa đơn... Phấn đấu hết năm 2019 có khoảng 181.900 khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.
Theo: PC Thái Bình