PC Thái Bình kiểm tra rà soát và khắc phục khiếm khuyết hệ thống lưới điện trước mùa nắng nóng.
Để chủ động cấp điện an toàn, ổn định mùa nắng nóng, ngay từ đầu năm 2021, Công ty Điện lực Thái Bình đã chỉ đạo điện lực các huyện/thành phố tổ chức kiểm tra, rà soát toàn bộ hệ thống lưới điện, đường dây trung thế, hạ thế, xử lý kịp thời các tồn tại, khiếm khuyết có nguy cơ gây sự cố mất điện; tăng cường theo dõi tình trạng vận hành, hệ thống công tơ đo xa đặt gần các trạm biến áp, đặc biệt là các trạm biến áp ở khu vực trung tâm thành phố, thị trấn.
Thực hiện các biện pháp luân chuyển máy biến áp, cân pha, san tải hợp lý giữa các trạm biến áp; thường xuyên kiểm tra, theo dõi thông số vận hành của các hệ thống đường dây trung thế; bố trí lực lượng ứng trực để phát hiện, xử lý các hiện tượng bất thường, hoặc xảy ra sự cố; tránh việc gây mất điện cho khách hàng. Trung tâm điều khiển xa thực hiện lập phương án đảm bảo cấp điện trong trường hợp nắng nóng cực đoan và mưa lũ bất thường.
Cùng với đó, Công ty đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện đến từng hộ gia đình, cơ quan, doanh nghiệp, hướng dẫn khách hàng hạn chế sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện trong giờ cao điểm. Đồng thời, thực hiện tốt các chỉ tiêu về chất lượng dịch vụ, bảo đảm rút ngắn thời gian mất điện, thông báo thời gian ngừng, giảm cung cấp điện, giải quyết kịp thời các khiếu nại, vướng mắc của khách hàng; phối hợp với chính quyền địa phương giải quyết triệt để các vi phạm hành lang lưới điện.
Bên cạnh đó, Công ty chỉ đạo tăng cường tổ chức kiểm tra, giám sát trong công tác quản lý kỹ thuật, vận hành, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và thiết bị, thực hiện nghiêm túc các quy định về an toàn lao động, phòng chống cháy nổ. Tổ chức bồi dưỡng, huấn luyện và sát hạch định kỳ công tác an toàn lao động, trang bị đầy đủ bảo hộ lao động, phương tiện bảo vệ cá nhân và cải thiện điều kiện làm việc của người lao động gắn với tăng cường kiểm tra, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm, bảo vệ an toàn hành lang công trình lưới điện.
Tăng cường công tác tuyên truyền tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng.
Ngoài ra, Công ty cũng đã chỉ đạo các điện lực làm việc với các khách hàng có mức tiêu thụ điện lớn hạn chế sản xuất trong giờ cao điểm; Đặc biệt chú trọng triển khai các giải pháp giảm tổn thất điện năng, khoanh vùng tổn thất, lập phương án và giải pháp cho từng khu vực, từng lộ đường dây, trạm biến áp, tăng cường kiểm tra sử dụng điện, kiểm tra các thiết bị đo đếm và kiểm tra áp giá bán điện, thay thế kịp thời các thiết bị có nguy cơ không bảo đảm an toàn. Qua đó, không để xảy ra sự cố, bảo đảm an toàn cho công nhân trong quá trình vận hành hệ thống lưới điện và an toàn cho khách hàng trong sử dụng điện.
Khi có sự cố làm ảnh hưởng việc cấp điện, các đơn vị phải tìm cách khắc phục ngay trong thời gian sớm nhất, ít gây ảnh hưởng nhất tới khách hàng nhất. Tăng cường tuyên truyền, khuyến nghị khách hàng thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện, chia sẻ với ngành điện...