Tin trong nước

PC Thanh Hóa: Tổ chức tuyên dương, khen thưởng con CNVC-LĐ đạt thành tích cao trong học tập năm học 2021 - 2022

Thứ hai, 12/9/2022 | 10:08 GMT+7
Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội khuyến học, Khuyến tài Công ty Điện lực Thanh Hóa đã phối hợp tổ chức Lễ gặp mặt, tuyên dương, khen thưởng các cháu học sinh, sinh viên là con CNVC-LĐ toàn đơn vị đã đạt thành tích cao trong năm học 2021-2022.
Ban tổ chức khen thưởng cho các cháu đạt thành tích cao năm học 2021-2022.

Năm 2022, ngành Điện nói chung và PC Thanh Hóa nói riêng gặp phải rất nhiều khó khăn, thách thức bởi sau 02 năm bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, tình hình kinh tế có nhiều biến động... nhưng tập thể lãnh đạo, CBCVNC-LĐ Công ty với tinh thần và quyết tâm thích ứng linh hoạt, an toàn, hiệu quả trong tình hình mới đã từng bước khắc phục khó khăn, quan tâm tạo điều kiện, chỉ đạo chăm lo cho công tác giáo dục và tiếp tục có bước phát triển mới, vượt bậc, giành được những thành tích đáng khích lệ.

Các con CNVC-LĐ chính là niềm tự hào của bố mẹ, thầy cô, là niềm động viên cổ vũ của tất cả người lao động trong PC Thanh Hóa, đặc biệt là bố mẹ của các em, giúp cho họ có được thêm sức mạnh vượt qua mọi thử thách, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
 
130 học sinh là con CNVC-LĐ đạt thành tích cao trong năm học 2021 - 2022 về tham dự Lễ gặp mặt, tuyên dương, khen thưởng.
 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nghiêm Đình Sơn – Phó Giám đốc, kiêm Chủ tịch Công đoàn, Chủ tịch Hội khuyến học - Khuyến tài PC Thanh Hóa, đã bày tỏ niềm tự hào và biểu dương, chúc mừng các cháu học sinh giỏi, đạt thành tích cao trong học tập. Đồng thời, nhắn gửi: Thành tích của các cháu đạt được trong năm học qua là rất phấn khởi, đáng khích lệ nhưng mới là kết quả bước đầu, các cháu không được sớm thỏa mãn, dừng lại mà phải tiếp tục cố gắng nỗ lực, phấn đấu để giành thành tích cao hơn và không phụ công lao của thầy, cô giáo; Sự kỳ vọng của cha mẹ và mọi người đang quan tâm, chăm lo cho mình. Các cháu cần tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống hiếu học của các thế hệ cha anh trong toàn công ty; Phát huy thành tích đã đạt được trong năm học qua, với nghị lực và quyết tâm của các cháu học sinh, sự quan tâm chăm lo bồi dưỡng con cái của các bậc phụ huynh. Mong rằng, dưới sự chỉ đạo của tập thể lãnh đạo, các tổ chức đoàn thể chính trị trong Công ty, năm học 2022-2023 tới sẽ có thêm nhiều cháu đạt thành tích cao hơn nữa trong học tập.
 
“Chặng đường nào trải bước trên hoa hồng – Bàn chân thấm đau vì những mũi gai”… Tại Lễ tuyên dương những học sinh xuất sắc và con đường đi đến thành công của các cháu cũng đều phải trải qua những gian nan thử thách, trong mỗi cháu sẽ có những bí quyết, kinh nghiệm riêng nhằm phát huy khả năng của mình để được cùng nhau giao lưu, học hỏi, chia sẻ. Cháu Nguyễn Lê Minh Dương – Con của bố Nguyễn Minh Dũng hiện đang công tác tại Trung tâm điều khiển xa Công ty đã đạt Giải Ba môn Vật lý tại kỳ thi học sinh giỏi cấp Quốc gia năm học 2021-2022 thay mặt cho các bạn học sinh, phát biểu cảm ơn trước sự quan tâm của Công ty, của các bậc phụ huynh và xin hứa: “Chúng cháu hiểu và luôn khắc ghi những gian nan, vất vả và đóng góp to lớn của bố mẹ khi công tác trong ngành điện, từ đó bản thân luôn cố gắng, nỗ lực trong học tập để bố mẹ yên tâm công tác. Đáp lại công lao to lớn ấy, cháu thay mặt các bạn xin hứa sẽ cố gắng học thật giỏi, luôn ngoan ngoãn, lễ phép để xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu Bác Hồ kính yêu, xứng đáng với tình cảm và sự quan tâm của các bác, các cô chú và anh chị dành cho chúng cháu”.
 
Ban lãnh đạo Công ty chụp hình lưu niệm cùng các cháu học sinh.
 
Năm 2022, kỷ niệm 74 năm Bác Hồ ra lời kêu gọi “Thi đua ái quốc” nhằm động viên nhân dân ta “Diệt giặc đói, diệt giặc dốt, diệt giặc ngoại xâm”. Ngày nay, thấm nhuần với tư tưởng của Người, tập thể lãnh đạo, CBCNV-LĐ của PC Thanh Hóa tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với các cuộc vận động, các phong trào của ngành phát động, luôn dành những sự quan tâm cao cả cho sự nghiệp giáo dục. Công ty đã phát động tới toàn thể CNVC-LĐ trong toàn đơn vị ngoài việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, tu dưỡng trau dồi đạo đức lối sống thì bên cạnh đó cần ra sức thi đua học tập tiếp thu lĩnh hội tri thức mới nhằm góp phần nâng cao hiệu quả trong công việc cũng như dành sự quan tâm đến việc giáo dục dạy dỗ con cái trưởng thành.
 
Sau Lễ tuyên dương, các cháu học sinh thăm phòng truyền thống và được các cô, chú trong Công ty chia sẻ những câu chuyện về lịch sử hơn 58 năm xây dựng và trưởng thành của Nhà máy điện Hàm Rồng Anh hùng.
 
Tại buổi lễ đã tuyên dương khen thưởng cho các cháu học sinh đạt thành tích cao trong năm học 2021-2022, trong đó có 25 cháu trúng tuyển vào các trường Đại học với số điểm bình quân trên 27 điểm, 01 cháu đạt giải Quốc gia, 13 cháu đạt giải cấp tỉnh và 95 cháu đạt giải cấp huyện, thị, thành phố.

Link gốc
Theo: CN&TD