Tiến độ công trình

PC Vĩnh Phúc phối hợp đẩy nhanh tiến độ dự án Đường dây và TBA110kV Bá Thiện

Thứ sáu, 17/3/2023 | 09:06 GMT+7
Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) đã phối hợp cùng Ban quản lý dự án lưới điện thực hiện giám sát chất lượng và đôn đốc các đơn vị thi công để đẩy nhanh tiến độ dự án Đường dây và trạm biến áp (TBA) 110kV Bá Thiện.


Hiện trạng thi công lắp đặt thiết bị nhị thứ trạm 110kV Bá Thiện. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Dự án Đường dây và TBA 110kV Bá Thiện có quy mô đầu tư gồm: Đường dây và phần trạm 110kV với giai đoạn 1 lắp đặt 1 máy biến áp (MBA) công suất  63 MVA, giai đoạn 2 lắp MBA T2 với công suất 63 MVA cùng đầy đủ các thiết bị nhất thứ và nhị thứ trong trạm 110kV Bá Thiện. 

Đến nay dự án đã cơ bản hoàn thành những hạng mục chính trong quy mô dự án phần đường dây 110kV để đóng điện theo tiến độ giai đoạn 1, phần Trạm biến áp đã hoàn thành lắp đặt cả 2 MBA với tổng công suất đặt 126 MVA.

Theo PC Vĩnh Phúc, mặc dù thi công hạng mục đường dây 110kV Bá Thiện gặp rất nhiều khó khăn vướng mắc trong việc đền bù và giải phóng mặt bằng do đơn giá thu hồi đất cho dự án ở các địa phương trong phạm vi ảnh hưởng của dự án. Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thành lập ban chỉ đạo giải phóng mặt bằng để trực tiếp tham gia phối hợp với Ban QLDA lưới điện kịp thời tháo gỡ vướng mắc mặt bằng phục vụ thi công.

Trạm 110kV Bá Thiện được trang bị hệ thống điều khiển máy tính và kết nối toàn bộ tín hiệu SCADA, camera giám sát về Trung tâm điều khiển xa Vĩnh Phúc và hệ thống SCADA của Trung tâm điều độ hệ thống điện miền Bắc theo tiêu chuẩn trạm 110kV không người trực.

Đối với hạng mục xây dựng Trạm 110kV Bá Thiện đến nay cơ bản đã hoàn thành hạng mục thi công lắp đặt thiết bị nhất thứ và nhị thứ trong trạm. Hiện tại chuẩn bị cho công tác cấu hình hệ thống SCADA và thiết bị bảo vệ tại trạm 110kV. Các thiết bị bảo vệ trong phòng điều khiển và phòng phân phối tại trạm cũng đã hoàn thành lắp đặt, sẵn sàng cho công tác cấu hình hệ thống SCADA về Trung tâm điều khiển xa.

Một số hạng mục công việc còn lại đang được PC Vĩnh Phúc  đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành đóng điện trong tháng 3/2022. 

Dự án đường dây và TBA 110kV Bá Thiện có vai trò hết sức quan trọng trong việc cấp điện của PC Vĩnh Phúc với 7 xuất tuyến trung áp được xây dựng đồng bộ với dự án TBA 110kV Bá Thiện giai đoạn 1 nhằm cấp điện cho toàn bộ khu vực hai Khu công nghiệp Bá Thiện 1, Bá Thiện 2 huyện Bình Xuyên, từ đó giảm tải cho các trạm 110kV Thiện Kế. 

Dự án đóng điện sẽ góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng trong khu vực nhờ rút ngắn khoảng cách cấp điện các đường dây trung áp sau các trạm 110kV. Đặc biệt phục vụ phát triển sản xuất công nghiệp giai đoạn 2023-2030 với nhiều tiềm năng được kỳ vọng sẽ đóng góp cho tăng trưởng công nghiệp của tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo: NPC