Công nhân Điện lực Chợ Mới xử lý khiếm khuyết tại TBA phân phối.
Thời gian qua, Đơn vị đã chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện hiệu quả công tác sản xuất kinh doanh, cấp điện ổn định, an toàn nâng cao độ tin cậy của khách hàng theo đúng phương châm “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”.
Ông Dương Mạnh Hùng – Giám đốc Điện lực Chợ Mới cho biết: Trong năm 2022 này, Điện lực Chợ Mới đã chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh gắn với chủ đề “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”. Theo đó, Điện lực đã yêu cầu các phòng, tổ, đội trực thuộc đảm bảo vận hành hệ thống điện ổn định, an toàn trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 vẫn còn tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp. Đồng thời, toàn Đơn vị xây dựng phương thức hoạt động sản xuất kinh doanh linh hoạt, cũng như tích cực trong công tác chuyển đổi số và ứng dụng khoa học công nghệ.
Theo đó, Điện lực đã chủ động tập trung vào triển khai thực hiện các chỉ tiêu về giảm tổn thất điện năng và giảm suất sự cố hệ thống lưới điện; Tính toán phương thức vận hành hợp lý, cân đối phụ tải giữa các đường dây trung thế nhằm đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, không để xảy ra quá tải đường dây và trạm biến áp; Kịp thời đưa vào vận hành và sử dụng hiệu quả các công trình đã đầu tư; Thực hiện các giải pháp nâng cao năng suất lao động, hiệu quả công việc để không ngừng cải thiện năng suất lao động, giải quyết nhanh và có hiệu quả các nhiệm vụ được giao.
Ngoài ra, Đơn vị cũng đẩy mạnh vào công tác tính toán và quản lý tổn thất điện năng kỹ thuật của từng trạm biến áp, đường dây, từng khu vực để quản lý để đánh giá và đưa ra các giải pháp xử lý phù hợp; Lập kế hoạch chống quá tải, giảm bán kính cấp điện cho các trạm biến áp phân phối. Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo an toàn, tin cậy và chất lượng điện năng, Điện lực Chợ Mới còn tăng cường kiểm tra, rà soát xử lý các khiếm khuyết lưới điện; Thường xuyên phát quang hành lang lưới tuyến, kiểm tra toàn bộ hệ thống thiết bị lưới điện, phát hiện và xử lý kịp thời những tồn tại có nguy cơ gây sự cố và tổn thất điện năng; Chủ động thực hiện diễn tập phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn để sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xấu do thiên tai bất ngờ xảy ra.
Với vai trò quan trọng của khoa học công nghệ trong công tác sản xuất kinh doanh, Đơn vị đã đẩy mạnh chuyển đổi số trong nhiều lĩnh vực với phương châm “Khách hàng là trọng tâm”. Đến nay, Điện lực Chợ Mới đã ký kết thỏa thuận hợp tác với các ngân hàng trên địa bàn, VNPT và Chi nhánh Viettel triển khai dịch vụ thu tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian, áp dụng hình thức chấm nợ online. Nhờ đó, việc xóa nợ khách hàng và quyết toán hóa đơn được xử lý nhanh chóng, kịp thời. Mặt khác, Điện lực Chợ Mới cũng đã thay thế, lắp đặt công tơ điện tử thu thập dữ liệu từ xa với tỉ lệ đạt 65,58% trên tổng số khách hàng. Phấn đấu đến hết năm 2022, đơn vị sẽ lắp đặt đạt tỉ lệ trên 70% công tơ điện tử kết nối đo xa.
Cũng trong năm 2022, Điện lực Chợ Mới đã đưa vào vận hành 05 bộ cầu dao phụ tải (LBS) điều khiển xa, ứng dụng các thiết bị Camera nhiệt, PD, Flycam trong công tác kiểm tra, vận hành và phát hiện sự cố lưới điện; Triển khai ứng dụng công nghệ rửa sứ hotline trên lưới điện 35 kV trong năm 2022 đơn vị đã thực hiện 25 TBA.
Từ việc chủ động triển khai các giải pháp cụ thể trong thực hiện nhiệm vụ theo chủ đề năm của EVN là “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, công tác sản xuất kinh doanh của Điện lực Chợ Mới đã đạt được nhiều kết quả tốt. Cụ thể, tính đến hết tháng 10/2022, sản lượng điện thương phẩm đạt 80,65% so với kế hoạch giao của năm và tăng 11,1% so với cùng kỳ năm 2021.
Dự kiến đến hết năm nay, tỉ lệ này sẽ đạt 105% so với kế hoạch giao; Tổn thất điện năng giảm 1,75% so với kế hoạch giao năm 2022, đồng thời giảm 1,78% so với cùng kỳ năm 2021. Những kết quả này sẽ là tiền đề vững chắc để Điện lực Chợ Mới thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2022, cũng như những năm tiếp theo.
Link gốc