Chủ động cấp điện phục vụ Tết

Thứ tư, 7/12/2022 | 15:01 GMT+7
Thời điểm này, Công ty Ðiện lực Cà Mau đã hoàn thiện nhiều dự án, chủ động phương án cấp điện để phục vụ nhu cầu đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, các hoạt động văn hoá xã hội từ nay đến cuối năm, cũng như khách hàng sử dụng điện trong dịp Tết Nguyên đán 2023.
 
Nhân viên điện lực nâng cấp lưới điện trên đường Nguyễn Trãi, Phường 9, TP Cà Mau.
 
Công trình tuyến đường điện 3 pha 22kV, dọc theo đường hành lang ven biển phía Nam, đang được đẩy nhanh tiến độ để sớm hoàn thành phục vụ người dân trong dịp Tết Nguyên đán này. Ðến thời điểm hiện tại, nhiều hạng mục quan trọng, như cắm trụ và kéo dây đã cơ bản hoàn thành, đơn vị thi công đang tập trung đẩy nhanh tiến độ một số đoạn còn lại để kịp đóng điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt của người dân.
 
Ðây là công trình cấp điện nông thôn từ lưới điện quốc gia quan trọng trên địa bàn tỉnh. Công trình chủ yếu thuộc địa bàn huyện Thới Bình, đi qua xã Hồ Thị Kỷ, Thới Bình, thị trấn Thới Bình đến Biển Bạch Ðông, Tân Bằng và Biển Bạch. Khi hoàn thành đưa vào vận hành sẽ góp phần quan trọng nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho nhân dân và doanh nghiệp..., nhất là những khu vực dân cư, cơ sở sản xuất kinh doanh mới hình thành sau khi tuyến đường hành lang ven biển phía Nam được đưa vào sử dụng. 
 
Bên cạnh đó, với nỗ lực nhằm nâng cấp, cải tạo lưới điện trên địa bàn tỉnh thời gian qua, Công ty Ðiện lực Cà Mau đã xây dựng hoàn thành và đóng điện 14 công trình lưới điện 22kV, hoàn thành và đóng điện 1 công trình lưới điện 110kV. Ngoài ra, công ty còn triển khai và hoàn thành 2 công trình kiến trúc, 2 công trình mua sắm và các công trình dự án liên quan đến công nghệ thông tin… nhằm đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu sử dụng điện của khách hàng cũng như đảm bảo việc cung cấp điện được thường xuyên, liên tục, an toàn và tiết kiệm.
 
Nhiều dự án cải tạo hệ thống lưới điện, thay thế dây dẫn trần bằng dây nhôm bọc cách điện, xoá bỏ một số điểm nóng vi phạm hành lang an toàn lưới điện trên địa bàn tỉnh cũng đã được công ty và các điện lực trực thuộc triển khai hoàn thành, bảo đảm cung cấp điện ổn định, an toàn vận hành, đặc biệt là giảm tổn thất điện năng lưới điện, giúp xoá bỏ một số tuyến đường dây có cột điện nằm trong lòng phố gây mất an toàn giao thông và an toàn điện.
 
Ðể phục vụ tốt nhất người dân, doanh nghiệp dịp Tết Nguyên đán 2023, các đơn vị trực thuộc Công ty Ðiện lực Cà Mau đã tăng cường lực lượng kiểm tra, rà soát mức độ an toàn của hệ thống lưới điện thuộc phạm vi mình quản lý. Đồng  thời tăng cường các biện pháp quản lý kỹ thuật, vận hành, cũng như chủ động xây dựng phương án dự phòng vật tư, dụng cụ, phương tiện, bố trí các tổ ứng trực 24/24 để tiếp nhận thông tin, xử lý nhanh nhất mọi tình huống có thể xảy ra trong các ngày Tết.
 
Từ đây đến Tết Nguyên đán là khoảng thời gian doanh nghiệp và người dân tăng cường các hoạt động sản xuất kinh doanh, nhiều hoạt động chính trị, xã hội quan trọng của tỉnh được tổ chức; đây cũng là thời điểm bước vào mùa khô,… do đó nhu cầu sử dụng điện sẽ tăng cao. Ðể bảo đảm nguồn điện ổn định, an toàn phục vụ người dân vui xuân đón Tết, Công ty Ðiện lực Cà Mau đã chủ động phương án cấp điện, kiểm tra gia cố hệ thống lưới điện để phục vụ khách hàng tốt nhất.
 
“Công ty cũng như các điện lực trực thuộc đã chủ động lập phương án cấp điện chi tiết cho mọi trường hợp, với giải pháp chủ đạo là linh hoạt trong quản lý và vận hành lưới điện. Ðồng thời, chủ động phối hợp với chính quyền địa phương, các đơn vị tổ chức để tính toán các phương án cấp điện cho các sự kiện diễn ra trước, trong và sau Tết. Ðến nay, các phương án đã cơ bản hoàn tất, bảo đảm việc cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho người dân và doanh nghiệp vui xuân, đón Tết”, ông Thiều Văn Minh, Phó giám đốc Công ty Ðiện lực Cà Mau, chia sẻ.
 
Theo: Báo Cà Mau