PC Vĩnh Phúc tăng cường công tác phục vụ khách hàng

Thứ hai, 3/2/2020 | 09:46 GMT+7
Thời gian qua, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực chăm sóc khách hàng như: Thay mới đường dây, bóng đèn sợi đốt sang bóng compact cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách; thực hiện chương trình vệ sinh công nghiệp trạm biến áp miễn phí cho khách hàng lớn trên địa bàn...
cong ty dien luc vinh phuc tang cuong cong tac phuc vu khach hang
Nhân viên Điện lực thực hiện bó gọn cáp, phát quang hành lang đường dây.
 
Năm 2019, Công ty đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để nâng cao công tác dịch vụ khách hàng như: Chủ động làm việc với khách hàng chuyên dùng; Chủ động cung cấp thông tin cho khách hàng trong việc cung ứng điện; Triển khai và tổ chức tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện truyền thông địa phương về dịch vụ cấp điện trực tuyến; Triển khai cấp điện tại trung tâm hành chính công của tỉnh; Triển khai hồ sơ điện tử; Triển khai cung cấp dịch vụ điện qua cổng dịch vụ công Quốc gia; Tổ chức nhiều hoạt động tri ân khách hàng và được khách hàng sử dụng điện đánh giá cao.
 
Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện cho gần 8 nghìn khách hàng trong đó: 5.908 khách hàng sinh hoạt với thời gian 1,82 ngày khu vực thành phố, thị xã, thị trấn và 2,07 ngày khu vực nông thôn; cấp điện cho 2.043 khách hàng ngoài mục đích sinh hoạt với thời gian trung bình 1,99 ngày. Chỉ số tiếp cận điện năng: Cấp điện cho 57 khách hàng sử dụng điện trung áp với thời gian giải quyết trung bình là 5,77/6 ngày.
 
cong ty dien luc vinh phuc tang cuong cong tac phuc vu khach hang
Nhân viên Điện lực Tam Dương sửa chữa, thay bóng đèn cho hộ nghèo.

Đồng thời, để đáp ứng đủ điện cho nhu cầu sản xuất kinh doanh tại các khu vực đang phát triển, ngoài việc khai thác lưới điện hiện có và tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Công ty đã dành hàng trăm tỷ đồng để tiếp tục xây dựng và hoàn thiện lưới điện cho các khu vực đang phát triển mạnh về công nghiệp như xây dựng các Trạm biến áp110 KV khu công nghiệp Khai Quang với công suất 63 MVA; Trạm biến áp 110 kV Bá Thiện; Nâng công suất máy biến áp T1 trạm 110 kV Vĩnh Tường từ 40 MVA lên 63 MVA,...

Công ty Điện lực Vĩnh Phúc còn xây dựng thêm 120 trạm biến áp phân phối và nâng công suất, hoán chuyển 145 máy biến áp, cũng như đầu tư xây dựng, cải tạo nhiều lưới điện trung, hạ thế tại khu vực nông thôn, qua đó đã đảm bảo độ tin cậy, chống quá tải lưới điện.
 
Cùng với việc phát triển lưới điện, công ty cũng đã đưa vào vận hành trung tâm điều khiển xa tại tất cả các trạm biến áp 110 kV. Đồng thời, công ty Điện lực Vĩnh Phúc còn ứng dụng có hiệu quả công nghệ sửa chữa điện nóng "hotline" trên đường dây 22 kV đang mang điện; Áp dụng các chương trình phầm mềm kỹ thuật quản lý lưới điện, công nghệ thông tin,… Đặc biệt, để đem lại nhiều tiện ích cho khách hàng, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt thông qua các ngân hàng và các tổ chức trung gian. Điều này đã góp phần làm tối ưu hóa nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động, tạo ra sự minh bạch, cũng như chống thất thu thuế cho Nhà nước.
 
Song song với đó, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện các nội dung chương trình hoạt động về dịch vụ chăm sóc khách hàng như: Nâng cao tinh thần ứng xử văn hoá doanh nghiệp; thay bảng điện, bóng đèn chiếu sáng cho các hộ nghèo, gia đình chính sách; vệ sinh trạm biến áp…
 
Thông qua đó nhằm nâng cao tinh thần, trách nhiệm, thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên ngành điện trong việc tiếp nhận, giải quyết các yêu cầu, kiến nghị của khách hàng một cách nhanh chóng, chính xác. Trong đó, nâng cao văn hoá doanh nghiệp tại 9 phòng giao dịch khách hàng, đáp ứng thuận tiện cho khách hàng đến giao dịch; Triển khai, tiếp nhận và xử lý các yêu cầu về dịch vụ điện cho khách hàng tại Trung tâm hành chính công tỉnh. Cung cấp các dịch vụ tiện ích liên quan đến sử dụng điện như yêu cầu cấp mới điện, thay đổi, cập nhật thông tin khách hàng; xử lý các thông tin, thắc mắc, yêu cầu, khiếu nại về mất điện, hệ thống đo đếm, hóa đơn tiền điện, dịch vụ tư vấn kỹ thuật điện…
 
Trong năm 2020, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc sẽ đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ và chất lượng điện năng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Link gốc
Theo: Báo Xây Dựng