Phóng sự ảnh

P/S ảnh: Lấy khách hàng làm trung tâm của sự tồn tại và phát triển

Thứ sáu, 6/12/2024 | 10:20 GMT+7
Với phương châm "khách hàng là trung tâm của sự tồn tại và phát triển”, trong những năm gần đây, Công ty Điện lực Hòa Bình đã xây dựng và triển khai các giải đồng bộ nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng tới sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện, trong đó chú trọng nâng cấp, củng cố lưới điện kết hợp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số vào quản lý kỹ thuật và công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng. 

Công ty Điện lực Hòa Bình phấn đấu đáp ứng nhu cầu về điện, phục vụ phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn tỉnh và làm hài lòng hơn 274.600 khách hàng dùng điện.

Hiện nay, Công ty đang quản lý vận hành 13 tuyến  đường dây 110kV với tổng chiều dài 247,83 km và 2.757km đường dây trung áp; 9 trạm biến áp 110kV với tổng công suất lắp đặt 464 MVA, trong đó có 1 trạm biến áp khách hàng. 

Trạm biến áp 110kV Mai Châu là 1 trong 9 trạm biến áp do PC Hòa Bình quản lý, vận hành theo mô hình không người trực.

  

Đến nay, PC Hoà Bình đã triển khai số hóa 100% hợp đồng mua bán điện theo phương thức điện tử.

Tăng cường kiểm tra, bảo dưỡng thiết bị tại trạm biến áp 110kV Lương Sơn.

Công nhân Điện lực Đà Bắc kiểm tra hệ thống lưới điện khu vực lòng hồ sông Đà.

Nâng cấp, thay thế thiết bị trạm biến áp 110kV Mai Châu nhằm đảm bảo độ tin cậy trong cung cấp điện.

Đến nay, tỷ lệ công tơ điện tử đã đưa vào sử dụng trên lưới điện đạt trên 95%, trong đó công tơ thu thập dữ liệu từ xa chiếm trên 90%.

Công nhân Điện lực Mai Châu tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho khách hàng.

Công nhân Điện lực Lương Sơn sử dụng thiết bị đo phát nhiệt nhằm phòng ngừa sự cố.

Vận hành hệ thống điện và các trạm biến áp không người trực tại Trung tâm Điều khiển xa - PC Hòa Bình là bước tiến quan trọng trong quá trình hiện đại hóa lưới điện theo lộ trình xây dựng lưới điện thông minh.                                                                                                                

Ngọc Hà