Phóng sự ảnh

P/S ảnh: Đảm bảo lưới điện ổn định cho người dân cực Nam của Tổ quốc

Thứ năm, 26/9/2024 | 11:00 GMT+7
Cà Mau là tỉnh với đặc thù có nhiều kênh rạch, lưới điện thường đi qua những địa hình rất phức tạp như vuông tôm, xuyên rừng, vượt sông.

Để đảm bảo an toàn lưới điện, ổn định phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân, hằng năm, Công ty Ðiện lực Cà Mau thường xuyên kiểm tra, nâng cấp và hiện đại hóa các thiết bị trên lưới và toàn bộ hành lang đường dây. 

Việc kiểm tra được triển khai tổng thể từ độ kiên cố của cột, đặc biệt là các trụ điện dọc theo các tuyến sông, công tơ điện, cho đến hệ thống tiếp địa...để có những giải pháp khắc phục kịp thời. Hiện nay, số khách hàng toàn Công ty là 374.844, trong đó có 351.644 khách hàng ánh sáng sinh hoạt và 23.200 khách hàng ngoài mục đích sinh hoạt. 

Công nhân Điện lực Đầm Dơi đi thuyền kiểm tra tuyến đường dây hạ thế. Ảnh: Huy Hùng.

Với đặc thù là địa phương có nhiều tuyến dân cư sống tập trung ven sông, Công ty Điện lực Cà Mau phải thường xuyên kiểm tra các trụ điện dọc theo các tuyến sông. Ảnh: Huy Hùng.

Công nhân Công ty Điện lực Cà Mau kiểm tra, sửa chữa lại công tơ điện cho khách hàng tại huyện Đầm Dơi. Ảnh: Huy Hùng 

 Vận hành tại trung tâm điều khiển từ xa của Công ty Điện lực Cà Mau. Ảnh: Huy Hùng

 Trạm biến áp 110kV Đầm Dơi. Ảnh: Huy Hùng.

 Việc đầu tư nâng cấp lưới điện luôn được Công ty Ðiện lực Cà Mau thường xuyên triển khai, đảm bảo cung cấp điện liên tục, an toàn trên toàn tỉnh. Ảnh: Huy Hùng.

Công nhân Điện lực Đầm Dơi tuyên truyền cách dùng điện an toàn tiết kiệm cho người dân tại xã Quách Phẩm Bắc. Ảnh: Huy Hùng.
 

Lắp đặt, sửa chữa lại công tơ điện cho khách hàng tại huyện Đầm Dơi. Ảnh: Huy Hùng.

 Công nhân Công ty điện lực Cà Mau kiểm tra, sửa chữa lại công tơ điện cho khách hàng tại huyện Đầm Dơi. Ảnh: Huy Hùng.


Công nhân Điện lực Đầm Dơi tuyên truyền cách dùng điện an toàn tiết kiệm cho người dân tại xã Quách Phẩm Bắc. Ảnh: Huy Hùng.

Huy Hùng