PTC2 tổ chức đối thoại với Người lao động tại Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật 2

Thứ ba, 1/10/2024 | 16:39 GMT+7
Chiều ngày 01/10/2024 tại Trung tâm dịch vụ kỹ thuật 2 (TTDVKT2), đoàn công tác của Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) do ông Lê Đình Chiến – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTC2 dẫn đầu đến làm việc, đối thoại trực tiếp với người lao động (NLĐ) Trung tâm.

PTC2 đối thoại trực tiếp với NLĐ TTDVKT2.

Tham gia đoàn công tác có ông Nguyễn Duy Dũng – Phó Giám đốc PTC2; ông Nguyễn Đăng thông – Chủ tịch Công đoàn PTC2, lãnh đạo các phòng chức năng của PTC2; lãnh đạo, công đoàn và toàn thể NLĐ của TTDVKT2.

Đối thoại trực tiếp NLĐ TTDVKT2 tại nơi làm việc của PTC2 được thực hiện trên sở thông báo đối thoại của Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) về các nội dung yêu cầu về công tác tiếp nhận TTDVKT2. Trong đó tập trung làm tốt công tác tiếp nhận, tiếp tục thực hiện nhiệm vụ sản xuất liên tục của đơn vị nói riêng cũng như của PTC2 nói chung. Buổi đối thoại trực tiếp lần này cũng là nơi để phát huy quyền làm chủ của người lao động, tạo điều kiện để người lao động được tham gia ý kiến về những vấn đề có liên quan đến đời sống việc làm và kế hoạch phát triển sản xuất kinh doanh đáp ứng yêu cầu phát triển của TTDVKT2 và PTC2 trong giai đoạn mới. 

Thay mặt TTDVKT2, ông Lê Quốc Thắng - Giám đốc TTDVKT2 đã báo cáo: Mặc dù có sự thay đổi do tái cơ cấu tổ chức, tuy nhiên trong những năm qua CBCNV TTDVKT 2 luôn thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao. Nhiều hạng mục công trình, thí nghiệm định kỳ, sửa chữa bảo dưỡng thiết bị điện… tại các trạm biến áp được đơn vị thực hiện đảm bảo chất lượng, đúng kế hoạch đề ra.

NLĐ TTDVKT2 biểu quyết đồng thuận thực hiện các chủ trương của PTC2.

Tại buổi đối thoại, ông Lê Đình Chiến nhấn mạnh: Tổng công ty điều chuyển TTDVKT2 trực thuộc PTC2 và chính thức hoạt động từ ngày 01/10 sẽ giúp PTC2 chủ động hơn nữa trong công tác điều hành sản xuất đặc biệt là công tác sửa chữa thiết bị, thí nghiệm định kỳ cũng như các mặt hoạt động khác nhằm đảm bảo vận hành an toàn hệ thống truyền tải điện do PTC2 quản lý. 

Tại buổi đối thoại, NLĐ của TTDVKT2 đã mạnh dạn trao đổi, đề xuất trực tiếp với Lãnh đạo Công ty nhiều vấn đề sát sườn, trong đó nổi bật có: Những vấn đề liên quan đến chế độ tiền lương, công tác thí nghiệm, sửa chữa, bổ sung phương tiện, dụng cụ, trang bị bảo hộ lao động, cơ sở vật chất, cấp dưỡng đảm bảo sức khỏe cho người lao động…

Sau khi lắng nghe các ý kiến tâm tư, nguyện vọng của người lao động, lãnh đạo Công ty và Công đoàn Công ty và các phòng chuyên môn đã trực tiếp giải đáp mọi vấn đề có liên quan đến thực hiện các quy chế thực hiện quy chế dân chủ, các quy định hiện hành, tình hình đời sống tinh thần, vật chất cũng như giải quyết tại chỗ những đề xuất có liên quan đến công tác sản xuất của đơn vị, từng bước nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng, tăng năng suất lao động. Tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng và triển khai thực hiện chiến lược phát triển, tái cơ cấu tổ chức bộ máy tổ chức, đổi mới quản trị doanh nghiệp, văn hóa doanh nghiệp, đảm bảo việc làm, chế độ phúc lợi và nâng cao đời sống NLĐ...

Để hoàn thành các nhiệm vụ EVNNPT giao, đảm bảo đáp ứng kịp thời các nhu cầu cung cấp điện, đảm bảo an toàn và an ninh năng lượng cho phát triển kinh tế, góp phần ổn định an ninh chính trị cho các địa phương, PTC2 mong muốn TTDVKT2 tập trung đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt khối lượng công việc được giao. Trong đó đặc biệt là đảm bảo việc cung cấp điện trên địa bàn an toàn, liên tục, góp phần vào quá trình phát triển kinh tế, xã hôi, ổn định an ninh chính trị cũng như thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam.
 

Quang Thắng