Tiến độ công trình

Phấn đấu đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng dự án Trung tâm Nhiệt điện Nghi Sơn

Thứ ba, 13/1/2009 | 10:46 GMT+7
Trung tâm Nhiệt điện Nghi Sơn có công suất thiết kế 1.800 MW do Tập đoàn Điện lực Việt Nam làm chủ đầu tư với tổng vốn gần 11.745 tỷ đồng và được thực hiện từ năm 2007.

Dự án có mặt bằng 347,8 ha nằm trên địa bàn các xã Hải Hà, Hải Thượng, Mai Lâm (huyện Tĩnh Gia). Do có nhiều cố gắng trong thực hiện các khâu: đo đạc địa chính, xác định nguồn gốc đất và kiểm kê áp giá bồi thường giải phóng mặt bằng  nên đến hết tháng 12- 2008, huyện Tĩnh Gia đã tiến hành kiểm kê được 222,3 ha  (bằng 64,5%), trong đó đã bàn giao cho chủ đầu tư được 114,73 ha. 

Những ngày đầu năm 2009 vừa qua, UBND huyện Tĩnh Gia và các xã trong vùng dự án đang tập trung chỉ đạo nhằm sớm bàn giao tiếp mặt bằng cho chủ  dự án. Tuy nhiên, khó khăn nhất hiện nay là tại  địa bàn xã Hải Thượng có 480 ngôi mộ của các hộ dân đã nhận tiền  bồi thường giải phóng mặt bằng nhưng lại chưa di dời được do nghĩa trang mới của xã chậm được xây dựng. Tại xã Hải Hà  cũng gặp khó khăn tương tự, toàn xã có gần 2.000 ngôi mộ phải di dời nhưng mới chi trả bồi thường được 1.500 ngôi mộ và hiện mới  có 90% số này được di chuyển do nghĩa trang quy hoạch chưa đủ cho việc chuyển tất cả số mộ trên... Để  khắc phục những khó khăn nêu trên, UBND huyện Tĩnh Gia  phối hợp với Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ xây dựng nghĩa trang xã Hải Thượng; mở rộng nghĩa trang xã Hải Hà để đủ điều kiện di chuyển số mộ  còn lại, đồng thời tiếp tục tháo gỡ những khó khăn vướng mắc khác để tiến độ giải phóng mặt bằng phục vụ dự án được đẩy nhanh hơn.

Theo Báo Điện tử Thanh Hóa