Tiến độ công trình

Phấn đấu hoàn thành đúng tiến độ dự án nâng công suất TBA 110kV Nhơn Hội

Thứ hai, 4/3/2019 | 15:20 GMT+7
Mặc dù gặp không ít khó khăn nhưng Ban Quản lý dự án điện nông thôn miền Trung (CPCCREB) đang tập trung mọi nguồn lực, tích cực làm việc với các nhà thầu nhằm nhanh chóng tháo gỡ khó khăn, phấn đấu hoàn thành đóng điện toàn bộ dự án và bàn giao đưa vào vận hành đúng tiến độ được giao.

CPCCREB phấn đấu hoàn thành công trình đúng tiến độ được giao.
 
Hiện nay, dự án nâng công suất TBA 110kV Nhơn Hội đã hoàn thành 100% khối lượng xây dựng. Công việc lắp máy biến áp 40MVA đã được hoàn thành, phần lắp đặt hệ thống thiết bị nhất thứ, nhị thứ đang được khẩn trương thực hiện. 

Trạm biến áp (TBA) 110kV Nhơn Hội có công suất lắp máy 63MVA, nhằm cung cấp điện cho Khu kinh tế Nhơn Hội và đáp ứng nhu cầu phát triển phụ tải của các vùng phụ cận. 
 
Trong những năm qua, TBA 110kV Nhơn Hội đã cung cấp hàng triệu kWh điện phục vụ sản xuất kinh doanh cho các doanh nghiệp trong Khu kinh tế Nhơn Hội và các địa phương của tỉnh Bình Định. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu phụ tải công nghiệp ngày càng tăng, đặc biệt là để đảm bảo cung cấp điện cho dự án Nhà máy thép Hoa Sen Nhơn Hội - Bình Định có mức tiêu thụ điện rất lớn, trong thời gian qua, EVNCPC đã đầu tư công trình nâng công suất TBA 110kV Nhơn Hội từ 40MVA lên 63MVA thuộc giai đoạn 1 với công nghệ tiên tiến, toàn bộ hệ thống điều khiển trạm được thực hiện trên máy vi tính. Ngày 31/8/2018, công trình nâng công suất TBA 110kV Nhơn Hội giai đoạn 1 đã được nghiệm thu đóng điện, đưa vào vận hành ổn định và tin cậy.
 
Tuy nhiên để giải quyết căn bản tình trạng quá tải của trạm, đồng thời đáp ứng tốt hơn nhu cầu phụ tải tăng cao trong tương lai, EVNCPC đã đầu tư công trình nâng công suất TBA 110kV Nhơn Hội với việc lắp đặt thêm máy biến áp có dung lượng 40MVA, nâng tổng công suất của trạm từ 63MVA lên lên 103MVA nhằm nâng cao toàn diện khả năng, chất lượng cung cấp điện cho Khu kinh tế Nhơn Hội của tỉnh Bình Định. Việc đầu tư công trình nâng công suất TBA 110kV Nhơn Hội còn nhằm cấp điện đồng bộ với tiến độ đầu tư phát triển của Khu kinh tế Nhơn Hội và các địa phương của tỉnh Bình Định.
 
Khu kinh tế Nhơn Hội được thành lập vào năm 2005. Đây là Khu kinh tế trọng điểm có tác động mạnh mẽ đến chuyển đổi cơ cấu sản xuất công nghiệp, phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Việc đầu tư cơ sở hạ tầng lưới điện đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh cho Khu kinh tế Nhơn Hội đã được EVNCPC đặc biệt quan tâm.
Theo: CPC