Trong quá trình kiểm tra, rà soát trên chương trình Cảnh báo sản lượng điện bất thường thời gian thực từ đo xa, Điện lực Liên Chiểu (PC Đà Nẵng) vừa mới phát hiện và xử lý kịp thời trường hợp sản lượng điện tăng bất thường của khách hàng H.V.T (trú tại kiệt 120/3B Nguyễn Lương Bằng, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) với sản lượng điện tiêu thụ tăng bình quân 90,5 kWh/ngày so với việc sử dụng điện thực tế của gia đình.
Chạm chập tại nhà khách hàng H.V.T.
Điện lực Liên Chiểu nhanh chóng đến hiện trường, phối hợp với khách hàng kiểm tra các thiết bị điện, dây điện trong nhà và đường dây sau công tơ. Kết quả, đơn vị phát hiện dây sau công tơ khách hàng âm tường bị bong tróc vỏ gây ra chạm chập khiến sản lượng điện tăng đột biến.
Điện lực đã xử lý điểm sự cố bằng cách tách dây điện ra khỏi vị trí chạm chập, bọc cách điện đảm bảo an toàn và cấp điện trở lại cho khách hàng; đồng thời, hướng dẫn khách hàng tra cứu sản lượng điện hằng ngày qua app EVNCPC CSKH và khuyến cáo khách hàng nên thường xuyên kiểm tra dây sau công tơ để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.
Điện lực Cẩm Lệ phát hiện và xử lý chạm chập giúp khách hàng H.H.H.
Trước đó, Điện lực Cẩm Lệ (PC Đà Nẵng) cũng đã phát hiện khách hàng H.H.H (trú tại Tân Hạnh, Hòa Phước, Hòa Vang, Đà Nẵng) có sản lượng điện tiêu thụ tăng đột biến, bình quân hơn 200kWh/ngày.
Điện lực đã liên lạc khách hàng để kiểm tra và phát hiện dây tải nhà khách hàng chạm vào mái tôn gây chạm chập khiến sản lượng điện tăng đột biến.
Sau khi phát hiện, Điện lực Cẩm Lệ đã hỗ trợ khách hàng băng keo cách điện tại điểm chạm chập, xử lý đảm bảo an toàn và cấp điện lại cho khách hàng.
Điện lực Cẩm Lệ cũng đã hướng dẫn khách hàng tra cứu sản lượng điện hằng ngày tại app EVNCPC CSKH và khuyến cáo khách hàng nên thường xuyên kiểm tra dây sau công tơ để đảm bảo an toàn điện.
Yên Bình