Hướng tới Đại hội Đảng bộ EVN lần thứ III

Phát huy vai trò đầu não tham mưu cho Tập đoàn

Thứ ba, 23/6/2020 | 21:13 GMT+7
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Đảng bộ Cơ quan EVN lần thứ II, nhiệm kỳ 2020-2025, sáng ngày 23/6, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành đã ghi nhận những nỗ lực của Đảng bộ Cơ quan EVN trong nhiệm kỳ qua và đưa ra định hướng chỉ đạo trong nhiệm kỳ 2020-2025.
 

Đồng chí Dương Quang Thành phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.
 
Hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao
 
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN cho biết: 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2015-2020 của Đảng bộ Cơ quan EVN đã diễn ra trong bối cảnh tình hình có nhiều thời cơ, thuận lợi, song cũng gặp không ít khó khăn, thách thức. Song, Đảng bộ đã quán triệt và chấp hành nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của Trung ương, của Đảng uỷ Tập đoàn, vững vàng vượt qua khó khăn, thách thức, lãnh đạo triển khai toàn diện các mặt công tác, đạt được những kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực, góp phần tích cực vào sự thành công của Tập đoàn. 
 
Nổi bật là Đảng bộ Cơ quan EVN đã thường xuyên quan tâm đến công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng; không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng; làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức cách mạng và ý thức tổ chức kỷ luật, tính tiên phong, gương mẫu trong đội ngũ cán bộ, đảng viên.
 
Làm tốt công tác kiện toàn đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý và bổ sung cấp ủy; công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện nghiêm túc, giữ nghiêm kỷ luật Đảng; công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí được quan tâm chỉ đạo thực hiện hiệu quả. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tiếp tục được đẩy mạnh. Việc triển khai Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khóa XI và khóa XII được thực hiện gắn với đánh giá, xếp loại cuối năm. Hầu hết, các năm đều đạt “Trong sạch vững mạnh tiêu biểu”.
 
Về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, Đảng bộ đã triển khai nhiều giải pháp, biện pháp đồng bộ để thực hiện nhiệm vụ, trong đó nổi bật là lãnh đạo các chi bộ thực hiện nhiệm vụ tham mưu công tác kế hoạch, sản xuất, vận hành an toàn, ổn định hệ thống điện, cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của nhân dân, trong đó kế hoạch điện thương phẩm đạt 227,99 tỷ kWh. Tính chung cả giai đoạn 2016-2020, tăng trưởng điện thương phẩm bình quân hàng năm dự kiến đạt 9,67%/năm.
 
Lãnh đạo tham mưu công tác đầu tư phát triển nguồn và hệ thống lưới điện cơ bản bám sát tiến độ, hoàn thành và đưa vào nhiều công trình quan trọng.
 
Công tác tham mưu về lĩnh vực dịch vụ khách hàng chuyển biến vượt bậc, đã cung cấp dịch vụ điện trực tuyến trên cổng Dịch vụ công Quốc gia và các địa phương, chỉ số tiếp cận điện năng thuộc nhóm ASEAN 4. Hoàn thành chương trình đưa điện về nông thôn, miền núi, hải đảo, hầu hết các hộ dân nông thôn có điện.Công tác tham mưu về sắp xếp đổi mới doanh nghiệp thực hiện đồng bộ, đáp ứng yêu cầu thực tế và đảm bảo chủ trương và Nghị quyết của Trung ương, của Đảng ủy Tập đoàn.
 
Nhận diện thách thức để hoàn thành nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới
 
Đồng chí Bí thư Đảng ủy EVN cho biết: Trong những năm tới, tình hình thế giới tiếp tục diễn biến hết sức nhanh chóng, phức tạp, khó lường. Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư phát triển mạnh mẽ, tạo đột phá trên nhiều lĩnh vực, tạo ra cả thời cơ và thách thức đối với mọi quốc gia, mọi lĩnh vực. Cạnh tranh kinh tế, chiến tranh thương mại giữa các nước lớn; những ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp trên toàn cầu. 
 
Nhiệm vụ đặt ra cho Đảng bộ Cơ quan EVN trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra là rất lớn, đòi hỏi phải nỗ lực phấn đấu và quyết tâm chính trị cao. Trong đó, tôi đề nghị Đảng bộ Cơ quan cần tập trung làm tốt công tác xây dựng Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo toàn diện và sức chiến đấu của toàn Đảng bộ. Không ngừng chăm lo xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh cả về tư tưởng, chính trị, đạo đức cách mạng, công tác tổ chức, kiểm tra. Nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên đối với công tác xây dựng Đảng, xem đây là nhiệm vụ then chốt, làm tiền đề để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị.
 
Thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình, diễn biến tư tưởng của đội ngũ cán bộ, đảng viên, người lao động để có biện pháp xử lý kịp thời, hiệu quả những vấn đề nảy sinh. Phải thật sự đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng theo hướng cụ thể, sát thực, phù hợp với thực tiễn của Cơ quan. 
 
Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về xây dựng và chỉnh đốn Đảng.
 
Tập trung lãnh đạo thực hiện quyết liệt, hiệu quả nhiệm vụ chính trị, hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 - 2025. Từng bước nâng cao chất lượng tham mưu cho Tập đoàn trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, đặc biệt là việc tham mưu triển khai Nghị quyết về định hướng Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
 
Tham mưu, làm tốt công tác triển khai sắp xếp lại tổ chức, đổi mới doanh nghiệp gắn với nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và tăng năng suất lao động, trong đó tập trung tham mưu các giải pháp, công cụ quản trị doanh nghiệp theo hướng hiện đại và các chuẩn mực quốc tế, gắn với văn hóa doanh nghiệp; hoàn thiện và sớm triển khai đề án tổng thể về đổi mới, sắp xếp doanh nghiệp giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo.
 
Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng bộ đáp ứng yêu cầu phát triển của Tập đoàn trong giai đoạn mới. Trong đó thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của Đảng ủy Cơ quan, sau khi Quy định chức năng, nhiệm vụ được ban hành.
 
“Với những mục tiêu cụ thể trên, mỗi đảng viên của Đảng bộ Cơ quan EVN phải thực sự tiêu biểu về phẩm chất, đạo đức, lối sống; gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; thường xuyên tự học tập, bồi dưỡng, cập nhật các kiến thức chuyên ngành để tham gia có hiệu quả, góp phần vào sự lãnh đạo của tổ chức đảng đối với nhiệm vụ chung của toàn Tập đoàn”, đồng chí Dương Quang Thành – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN đề nghị.
Xuân Tiến