Phát triển hệ thống năng lượng mặt trời áp mái tại Cà Mau

Thứ tư, 10/6/2020 | 15:14 GMT+7
Tận dụng điều kiện thời tiết vô cùng thuận lợi của vùng đất phương Nam là cường độ nắng lớn, Công ty Điện lực Cà Mau đang tập trung nhiều giải pháp để phát triển mạnh năng lượng mặt trời áp mái. 

Lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời áp mái tại Điện lực huyện Trần Văn Thời.

Giám đốc Công ty Điện lực Cà Mau- Huỳnh Hữu Quang cho biết, công ty đã đầu tư hoàn thành công trình “Hệ thống năng lượng áp mái tại các văn phòng của 8 điện lực huyện và 1 trạm 110 kV tỉnh. Khi hoàn thành, toàn bộ hệ thống này có tổng công suất trên 689,6 kWp. Hiện nay, văn phòng Công ty Điện lực Cà Mau đang sử dụng hệ thống năng lượng áp mái với tổng công suất 76 kWP từ đầu năm 2018.
 
Một trong những thuận lợi lớn hiện nay để phát triển hệ thống năng lượng mặt trời áp mái là diện tích mặt bằng mái tại các khu dân cư, doanh nghiệp khá lớn. Đồng thời, đã có sẵn cơ sở hạ tầng lưới điện đầy đủ, thuận tiện trong việc kết nối, từ đó chi phí lắp đặt được tiết giảm tối đa. Điểm nổi bật của hệ thống điện này là khi có lượng điện dư không sử dụng, khách hàng có thể bán lại cho ngành điện, với mức giá trung bình theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.
 
Chính những tiện ích mà năng lượng mặt trời áp mái mang lại, nhất là tiết kiệm chi phí, bảo vệ môi trường…, Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển các dự án điện mặt trời. Theo đó, Công ty Điện lực Cà Mau cũng đã ban hành Công văn số 925/PCCM-KD ngày 18/4/2019 về việc hướng dẫn thực hiện đối với các dự án điện mặt trời trên mái nhà và Công văn số 1330/PCCM-KTGSMBĐ ngày 21/5/2019 về việc triển khai chương trình hỗ trợ, tư vấn lắp đặt điện mặt trời trên mái nhà.
 
Hiện nay, Công ty Điện lực Cà Mau đang quản lý tổng số khách hàng là 269 hộ có hệ thống năng lượng mặt trời áp mái với tổng công suất 3,456 MWp. Việc sử dụng hệ thống năng lượng mặt trời sẽ góp phần tiết kiệm điện, tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh, đồng thời bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu.

Link gốc
Theo: Báo Cà Mau