Phó Tổng Giám đốc EVN Võ Quang Lâm phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Ngọc Hà.
Năm 2023, EVNICT đảm bảo vận hành ổn định các hệ thống các phần mềm dùng chung; độ khả dụng hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin (CNTT) đạt trên 99,98%; độ ổn định và liên tục của dịch vụ viễn thông dùng riêng (VTDR) đạt trên 99,997%; Hệ thống thông tin của EVN được đảm bảo an toàn.
Theo kế hoạch chuyển đổi số giai đoạn 2023-2025, EVNICT được giao triển khai thực hiện 25 nhiệm vụ chuyển đổi số, trong năm 2023, EVNICT đã hoàn thành 06 nhiệm vụ, đang thực hiện 18 nhiệm vụ; hoàn thành 222 bài viết truyền thông chuyển đổi số (CĐS), trong đó, 149 tin bài trên trang icon.evn.com.vn và 73 tin bài trên trang home.evnict.evn.com.vn; tham gia 15 hội thảo CĐS; hoàn thành 100% nhiệm vụ chủ đề năm 2023 của EVN trong “thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”; thực hiện 36 dự án đầu tư xây dựng (ĐTXD) theo kế hoạch giao, giá trị thực hiện ĐTXD đạt 99,98 % kế hoạch; hoàn thành vượt mức tỷ lệ tiết kiệm chi phí CCDC, dịch vụ mua ngoài và các chi phí bằng tiền khác, tỷ lệ tiết kiệm đạt trên 10%; tiếp tục kiện toàn, ổn định mô hình tổ chức mới, hoàn thành 100% các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong công tác Cải cách Hành chính, Văn hoá Doanh nghiệp, Tuyển dụng, Đào tạo v.v…; đã đạt được các giải thưởng: Sao Khuê, Top 10 Doanh nghiệp CNTT, Chuyển đổi số Việt Nam.
EVNICT tiếp tục khẳng định vai trò là đầu mối về an toàn, an ninh thông tin trong EVN. Từ giữa năm 2023, EVNICT đã chính thức tiếp nhận bàn giao công tác quản lý, vận hành hệ thống SOC EVN.
Giám đốc EVNICT Nguyễn Minh Khiêm báo cáo tại Hội nghị. Ảnh: Ngọc Hà.
Năm 2024, EVNICT tiếp tục thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong SXKD, ĐTXD: đảm bảo tiết kiệm tối thiểu 10% chi phí SXKD theo định mức, triệt để tiết kiệm các chi phí thường xuyên, sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; 100% các dự án ĐTXD hoàn thành đúng tiến độ Tập đoàn giao, tránh đầu tư dàn trải, lãng phí; 100% các nhiệm vụ Chuyển đổi số đáp ứng tiến độ EVN giao; vận hành ổn định, tin cậy, đảm bảo hoàn thành 100% các chỉ tiêu được giao về độ khả dụng, tính liên tục của hệ thống; 100% các dự án phần mềm mới được phát triển theo quy trình sản xuất, công nghệ hiện đại, tiên tiến; 100% các yêu cầu khách hàng đối với các phần mềm dùng chung được tiếp nhận và xử lý qua hệ thống Service Desk; hoàn thành 100% các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong công tác cải cách hành chính, văn hóa doanh nghiệp, Tuyển dụng, Đào tạo…; tuân thủ đầy đủ quy định về Quản trị rủi ro, thực hành dân chủ ở cơ sở; phấn đấu đạt trên 99 điểm/ 100 điểm chỉ tiêu Hiệu quả năm 2024; đạt mức tốt/ hoặc xuất sắc trên 950 điểm/1000 điểm hoàn thành nhiệm vụ; các chỉ tiêu điểm Chuyển đổi số và điểm An toàn thông tin đạt trên 97%.
Ông Đinh Thế Phúc- Thành viên HĐTV EVN trao cờ của EVN cho các đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua. Ảnh: Ngọc Hà.
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Tổng Giám đốc Võ Quang Lâm yêu cầu trong năm 2024, EVNICT cần tiếp tục củng cố và phát triển với vai trò là đơn vị dẫn đầu trong công tác nghiên cứu, ứng dụng công nghệ mới đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng; triển khai hiệu quả, đúng tiến độ các nhiệm vụ chuyển đổi số giai đoạn 2023-2025; nâng cao năng lực phát triển phần mềm trong lực lượng CNTT theo đề án hiện đại hóa công tác xây dựng và phát triển phần mềm; giữ vững vai trò điều hành toàn quốc hệ thống hạ tầng CNTT& VTDR; từng bước khẳng định vai trò đầu mối về công tác an toàn, an ninh thông tin trong toàn EVN, phục vụ tốt công tác điều hành sản xuất và kinh doanh điện năng của EVN.
Ông Đinh Thế Phúc- Thành viên HĐTV EVN trao Bằng khen của EVN cho tập thể xuất sắc. Ảnh: Ngọc Hà.
Ông Võ Quang Lâm- Phó Tổng Giám đốc EVN trao Bằng khen EVN cho những cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Ảnh: Ngọc Hà.
Ông Nguyễn Minh Khiêm- Bí thư Đảng bộ, Giám đốc EVNICT trao giấy khen cho chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Ảnh: Ngọc Hà.
Bà Đinh Thị Thanh Bình- Phó Chủ tịch Công đoàn EVN trao bằng khen và chứng nhận cho công đoàn viên có thành tích. Ảnh: Ngọc Hà.
Theo đó, EVNICT cần tiếp tục tập trung xây dựng, triển khai các hệ thống phần mềm, hạ tầng VT&CNTT theo lộ trình CĐS của EVN với các nhiệm vụ trọng điểm như: Phối hợp chặt chẽ với Văn phòng và các Ban của EVN tiếp tục tối ưu các công cụ quản trị nội bộ đáp ứng việc số hóa các quy trình nghiệp vụ; đảm bảo 100% các hoạt động của CBCNV trong công việc hàng ngày trên các hệ thống phần mềm có sử dụng chữ ký số; 100% quy trình nghiệp vụ được số hóa; tiếp tục hoàn thiện hơn nữa ứng dụng Smart EVN đảm bảo 100% CBCNV sử dụng ứng dụng phục vụ người lao động nhằm trao đổi, quản lý và cập nhật xử lý công việc và các giao dịch nội bộ, 100% CBCNV sử dụng hệ thống Văn phòng số (D.office), EVNPortal 2.0; nâng cấp hệ thống phần mềm HRMS 3.0 đáp ứng mô hình quản lý hành trình làm việc của người lao động và nâng cao và bổ sung các bước các quy trình nghiệp vụ về quản trị nhân sự; thực hiện xây dựng/ nâng cấp các hệ thống phần mềm phục vụ công tác quản trị; hỗ trợ đơn vị triển khai áp dụng phần mềm IMIS 2.0 cho tất cả các dự án từ khâu lập kế hoạch đến kết thúc đầu tư; hỗ trợ đơn vị nâng cao chất lượng cơ sở dữ liệu của phần mềm PMIS: tiếp tục hoàn thiện hệ thống CMIS 4.0….