Giờ Trái đất 2024

Phú Thọ: Sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả

Thứ tư, 20/3/2024 | 16:03 GMT+7
Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất, những năm qua trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa và quan trọng hơn, nhiều hoạt động sau Chiến dịch được duy trì.


Công nhân Điện lực Hạ Hòa (Phú Thọ) tuyên truyền cho học sinh về sử dụng điện tiết kiệm, ý nghĩa của Giờ Trái đất.

Chiến dịch Giờ Trái đất năm nay được Tổ chức quốc tế về bảo tồn thiên nhiên phát động với chủ đề “Giảm dấu chân Carbon - Hướng tới Net Zero” nhằm nhấn mạnh vai trò quan trọng trong hành trình hướng tới Net Zero, đồng thời kêu gọi các quốc gia cùng hướng tới một nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, phát triển bền vững. Trong đó, áp dụng các giải pháp dựa vào thiên nhiên, mở rộng các hành lang đa dạng sinh học, các khu bảo tồn, giảm thiểu phát thải, chuyển đổi năng lượng tái tạo trong các lĩnh vực, đổi mới sáng tạo khoa học công nghệ nhằm giảm áp lực lên môi trường tự nhiên.

Sự kiện tắt đèn trong vòng một giờ hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2024 sẽ diễn ra từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút, thứ Bảy, ngày 23/3. Bộ Công Thương đã xây dựng bộ nhận diện truyền thông Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 với thông điệp “Tiết kiệm điện - thành thói quen”. Thông điệp gửi đến cộng đồng không chỉ là tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường chỉ trong một giờ đồng hồ mà mọi cá nhân, cộng đồng, doanh nghiệp cần thực hành thường xuyên trong suốt 365 ngày của cả một năm để tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng trở thành thói quen.

Nhiều năm qua, trên địa bàn tỉnh tổ chức nhiều hoạt động tích cực hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất nói riêng và tiết kiệm điện nói chung, góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng. Tỉnh đã tuyên truyền, hướng dẫn các cơ sở sản xuất, hộ gia đình sử dụng điện, nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; ứng dụng công nghệ, thiết bị mới tiết kiệm năng lượng trong sinh hoạt, sản xuất, chiếu sáng công cộng và giao thông vận tải... Trong thời gian diễn ra Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023, công suất sử dụng trên địa bàn tỉnh đã tiết giảm được khoảng 6,8MW, tương ứng điện năng tiết giảm được khoảng 6.800kWh.

Những nỗ lực trong công tác tuyên truyền của các sở, ngành, đơn vị, địa phương đã có hiệu quả trong việc vận động các cá nhân, tổ chức tham gia hưởng ứng Giờ Trái đất, tiết kiệm điện. Chị Lê Thị Huế - Chủ cửa hàng tạp hóa Ngọc Huế, thị trấn Phong Châu, huyện Phù Ninh cho biết: “Được tuyên truyền, vận động, trong quá trình kinh doanh, khi lắp đặt mới hoặc thay thế thiết bị, tôi tìm hiểu kỹ chỉ dẫn về nhãn năng lượng cho tủ lạnh, tủ đông, điều hòa nhiệt độ để lựa chọn sản phẩm có công suất, kích thước, dung tích phù hợp và quan trọng nhất là đạt mức tiết kiệm năng lượng cao, lựa chọn các sản phẩm bóng đèn tiết kiệm năng lượng. Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024, gia đình tôi sẽ tắt thiết bị chiếu sáng trang trí, các thiết bị điện không cần thiết và tự điều chỉnh thói quen sử dụng điện trong gia đình theo hướng tiết kiệm, hợp lý, hiệu quả”.

Theo ông Đặng Văn Khánh - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Phú Thọ, Công ty thực hiện các chương trình hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất lồng ghép với thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg, ngày 8/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo. Theo đó, các Điện lực trực thuộc trực tiếp tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ, khuyến khích khách hàng áp dụng các giải pháp sáng tạo, hiệu quả cao trong sử dụng điện; làm việc với tất cả khách hàng sản xuất có mức tiêu thụ từ một triệu kWh/năm trở lên để tuyên truyền kế hoạch cung cấp điện năm 2024, các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Thực hiện tắt đèn chiếu sáng và thiết bị không cần thiết tại trụ sở cơ quan, đơn vị trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất năm 2024. Đồng thời, vận động các tổ chức, cơ quan, khách hàng trên địa bàn thực hiện tắt đèn và các thiết bị không cần thiết vào thời gian hưởng ứng Giờ Trái đất.

Hoạt động truyền thông Chiến dịch Giờ Trái đất nhằm kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội, từ hành động cụ thể, tự giác của mỗi thành viên, mỗi hộ gia đình và mỗi doanh nghiệp về tiết kiệm năng lượng, chống biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường sống.

Link gốc

Theo: Báo Phú Thọ